เสี่ยร้านขายเสื้อโชว์ปฏิทินในหลวงที่สะสมกว่า 100 ชิ้น เผยยังเศร้าหลังการเสด็จสวรรคต

วันที่ 24 ตุลาคม 2559 นายสมเกียรติ บุญช่วย เจ้าของร้านมะยมที่เป็นร้านขายเสื้อผ้าในตลาดเทศบาลเมืองตราด อดีตทหารรักษาพระองค์ เปิดเผยถึงการเก็บสะสมปฏิทินที่มีรูปพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากห้างร้านต่างๆ ในจังหวัดตราด โดยเฉพาะธนาคารพาณิชย์ที่ร้านนั้นได้ร่วมธุรกรรมด้วย นำมาแขวนไว้ในร้านกว่า 100 ชิ้น เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายสมเกียรติกล่าวด้วยความรู้สึกที่ตนเองไม่เหมือนเดิม จิตใจยังอยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ พร้อมกับเล่าว่า สมัยที่ตนรับราชการเป็นทหารอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นทหารรักษาพระองค์ มีตราสัญลักษณ์ ภปร. ติดหน้าอก และมีโอกาสได้รับใช้แผ่นดิน เป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต จากนั้นเมื่อมีครอบครัวก็ได้เก็บสะสมรูปในหลวงมาตลอด โดยเฉพาะในวันปีใหม่ธนาคารต่างๆ จะแจกปฏิทินซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรูปในหลวง ก็จะเก็บไว้ทุก ๆ ปี จนปัจจุบันมีปฏิทินกว่า 300 ชิ้นที่เก็บสะสมไว้ ซึ่งปฏิทินบางชิ้นที่ซ้ำกัน ก็ได้แบ่งให้คนรู้จักไปบ้าง และหลังจากนี้ปฏิทินในหลวงเชื่อว่าจะหายากมาก ส่วนปฏิทินที่ไม่ได้นำมาแขวนไว้จะนำไปใส่กรอบหรือใส่ถุงเก็บไว้อย่างดี

“อยากจะฝากถึงเด็กรุ่นใหม่ทุกๆ คนให้ดูแบบอย่างในหลวงที่ท่านได้ทำไว้ ทั้งการอดทน ความพากเพียร ซึ่งพระองค์ท่านทรงงานหนักมาโดยตลอด ซึ่งเด็กรุ่นใหม่จะไม่ค่อยได้เห็นพระราชกรณียกิจของในหลวงมากนัก และขอให้ทุกคนทำได้อย่างที่พระองค์ได้ทำเป็นตัวอย่าง ไม่จำเป็นต้องให้ได้ทั้งหมดหรือเป็นคนดีของสังคมก็เพียงพอแล้ว เชื่อว่าบ้านเมืองและประเทศชาติจะก้าวหน้าไปได้อย่างมั่นคง” นายสมเกียรติกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image