‘เอปสัน’ก้าวไปอีกขั้น พัฒนาเลเซอร์ โปรเจ็กเตอร์ความสว่างถึง 25,000 ลูเมนส์

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของ “เอปสัน” ที่ยังคงแข็งแกร่งอยู่ในตลาดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ “โปรเจ็กเตอร์” ที่กลายเป็นแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ทั่วโลกติดต่อกันถึง 15 ปีซ้อน ด้วยเทคโนโลยี 3 แอลซีดี (3LCD) ของเอปสัน บวกกับแบรนด์ที่ผู้ใช้เชื่อมั่น ทำให้โปรเจ็กเตอร์ของเอปสันสามารถก้าวมาถึงจุดนี้ได้

มาวันนี้ เอปสันก้าวไปอีกขั้น สำหรับการพัฒนาเทคโนโลยีโปรเจ็กเตอร์ ด้วยการเปิดตัวเลเซอร์ โปรเจ็กเตอร์รุ่นใหม่ ที่มีความสว่างสูงถึง 25,000 ลูเมนส์เครื่องแรกของโลก และนำมาสู่ตลาดอาเซียนอย่างเป็นทางการ

นาอิโตะ เคจิโร รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เอปสันถือเป็นผู้นำด้านโปรเจ็กเตอร์ของโลก ด้วยยอดขายที่มากที่สุดติดต่อกันถึง 15 ปี และผลิตภัณฑ์ที่มีการพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีหลักๆ และการทำให้ดีกว่าคู่แข่ง

Advertisement

และปีนี้ถือเป็นปีที่สำคัญอีกปีหนึ่งสำหรับเอปสัน ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีเลเซอร์ โปรเจ็กเตอร์ ไปอีกขั้น สำหรับเลเซอร์ โปรเจ็กเตอร์รุ่น อีบี-แอล 25000 ยู (EB-L25000U) ที่ให้ความสว่างสูงถึง 25,000 ลูเมนส์ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ค่าความสว่าง Colour Brightness และ Whiter Brightness ที่สูงเป็นพิเศษ ช่วยให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง

 

นำ-เอปสัน

และสถานที่ขนาดใหญ่ ที่ถือเป็นการปฏิวัติวงการโปรเจ็กเตอร์ด้วยการผสานเทคโนโลยีแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ และ 3 แอลซีดี ทำให้สามารถฉายภาพที่มีมิติความลึกและให้รายละเอียดภาพได้สมจริง โดยมีระดับ Contrast Ratio หรือความต่างระหว่างสีดำและสีขาวที่สูงถึง 2,500,000 : 1 สีดำซึ่งจะดำสนิทในขณะที่สีอื่นจะสดใสคมชัด

นอกจากนี้ ยังใช้หน้าจอแอลซีดี และ Phosphor Wheel หรือวงล้อสะท้อนแสงที่เป็นชิ้นส่วนสำคัญในการแยกและรวมแสงภายในเครื่อแบบ Inorganic สามารถทนความร้อนสูง และแสงสว่างจากการใช้งานได้เป็นเวลานาน เครื่องจึงสามารถเปิดทำงานต่อเนื่องได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีอายุการใช้งานได้นานถึง 20,000 ชั่วโมง ก่อนที่ระดับความสว่างจะเริ่มลดลง

ขณะที่เลนส์ที่ใช้มีความชัดระดับ 4 เค โดยปรับเปลี่ยนเลนส์ด้วยระบบมอเตอร์ ยิ่งเมื่อใช้ในโหมด 4K Enhancement ภาพที่ฉายออกจากโปรเจ็กเตอร์จะยิ่งสมจริงและช่วยเพิ่มอรรถรสให้กับผู้ชมมากขึ้น และด้วยการออกแบบที่ดีเยี่ยม ทำให้ไม่ต้องบำรุงรักษา ง่ายต่อการดูแล และสามารถใช้งานได้กับทุกพื้นผิว

นายซิ่ว จิน เกียด ผู้จัดการทั่วไป (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ธุรกิจพรินเตอร์และอุปกรณ์ภาพ เอปสัน สิงคโปร์ กล่าวว่า ปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดโปรเจ็กเตอร์ของเอปสันในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีมากกว่าคู่แข่งถึง 2 เท่า และส่วนใหญ่เป็นตลาดราชการและตลาดด้านการศึกษาที่ยังคงมีการลงทุนกันอยู่ ซึ่งโปรเจ็กเตอร์ อีบี-แอล 25000 ยู เป็นโปรเจ็กเตอร์ที่มีความสว่างสูงสุดของเอปสันในขณะนี้ จะเป็นกลไกหลักที่จะผลักดันบริษัทในการขยายธุรกิจในตลาดโปรเจ็กเตอร์ความสว่างสูง

โดยเอปสันจะเดินหน้าเปิดตัวโปรเจ็กเตอร์รุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง เหมือนกับการเปิดตัวโปรเจ็กเตอร์ เลเซอร์ใหม่ล่าสุดนี้ เพื่อให้สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในตลาดไฮเอนด์ทั่วอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่าตลาดโปรเจ็กเตอร์ความสว่างสูงจะเติบโตมากถึง 125 เปอร์เซ็นต์ ภายในปี พ.ศ.2563 เอปสันจึงจะเดินหน้าทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ด้านนี้อย่างเต็มที่ เพื่อรองรับความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับในตลาดอาเซียนแล้ว ผู้บริหารเอปสันระบุว่า กลุ่มเอ็นทรี ถือเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตมากที่สุด และแม้ว่าตลาดโปรเจ็กเตอร์โลกจะติดลบในช่วงปีที่ผ่านมา แต่เอปสันเองยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นเพราะเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ถูกนำมาใส่ในผลิตภัณฑ์ และสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้อย่างดี

ที่สุดแล้ว สิ่งเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลให้โปรเจ็กเตอร์ของเอปสัน กลายเป็นโปรเจ็กเตอร์ที่ขายดีที่สุดในโลกติดต่อกันถึง 15 ปี และผู้บริหารเอปสันทุกคนยืนยันว่า จะขอเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image