บึ้มกลางเมืองปัตตานี ซ่อนระเบิดหนัก 22 กก.หลังร้านก๋วยเตี๋ยว ตาย 1 เจ็บ 18 (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้มนครปฐม ภายในตลาดโต้รุ่ง ถนนพิพิธ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ระดมกำลังไปที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายในสภาพอาบเลือด จึงรีบนำส่ง รพ.ปัตตานี ปรากฏว่าเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นางสมพร ขุนทะกะพันธ์ อายุ 60 ปี แม่ค้าขายปลาหมึกย่าง ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัว มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 18 ราย และสาหัส 4 ราย โดยแพทย์ได้รักษาผู้บาดเจ็บและอนุญาตให้กลับบ้านได้ในเบื้องต้น 5-6 ราย

ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าร้านดังกล่าวขายก๋วยเตี๋ยวแบบรถเข็น มีโต๊ะเก้าอี้วางด้านหลัง กว่า 10 โต๊ะ มีหลังคาผ้าใบ และอยู่ระหว่างร้านแว่นท็อปเจริญและร้านขายยา แรงระเบิดทำให้หลังคาเต็นท์พังลงมา โต๊ะเก้าอี้ล้มระเนระนาด กระจกร้านทั้งสองแตกกระจาย พบว่าคนร้ายนำระเบิดน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัมไปมาซุกไว้บริเวณที่เก็บของด้านหลังร้านก๋วยเตี๋ยว คนร้ายได้กดระเบิดช่วงที่มีประชาชนมากินก๋วยเตี๋ยวจำนวนมากแรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

หลังเกิดเหตุ นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รักษาการ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี และจัดกำลังสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดมาซุกไว้ช่วงที่ร้านยังไม่เปิดและไม่มีคน เชื่อคนร้ายพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐเพื่อสร้างสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเบิ้ม เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้มเย็นตาโฟ เผยว่า เป็นครั้งที่สองถูกลอบวางระเบิด ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2550 ส่วนครั้งนี้รอดมาได้พราะว่าช่วงก่อนเกิดเหตุ กำลังลวกเส้นทำก๋วยเตี๋ยว มีลูกค้ามุงเต็มร้าน ขณะที่เมีย ลูกสาวและลูกจ้างกำลังสาละวนกับการช่วยอยู่ด้านหลัง พอเกิดเหตุระเบิดด้านหลัง ตนเหมือนถูกบังไว้ ทำให้คนรอบข้างได้รับบาดเจ็บกันหลายคนรวมทั้งเมียและลูกด้วย

Advertisement

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ มีทั้งหมด 18 ราย ดังนี้ 1.ส.ต.วัฒนชัย พรหมนุกุล 2.น.ส.วัลยา พรหมนุกุล 3.ด.ช.จิตรเทพ พรหมนุกุล 4.ด.ช.พรหมพิริยะ พรหมนุกุล 5.น.ส.อำพร มากชูชิต 6.น.ส.นริศรา มากชูชิต 7.ด.ญ.ญัฐริดา ขันทะวัต 8.นางเตชินี นิราภัย 9.น.ส.พิไล นาทอภินันท์ 10.ไม่ทราบชื่อ 11.นางอัญชลี ตั้งเบญจกุล 12.นางศตพร ตันสกุลชัย 13.น.ส.สุวรรณี สุขไกลไทย 14.ด.ญ.จุฑามาศ ทิมทอง 15.นางอุไรวรรณ พุ่มเจริญ 16.นายพิชัย จันทร์แก้ว 17.นางมณฑา ชินผา และ 18.น.ส.ฤดี หาดอ้าน

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ น.ส.นริศรา มากชูชิต นักเรียนหญิงโรงเรียนสาธิต ม.อ.ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณขา แพทย์นำเข้าห้องผ่าตัดโดยต้องตัดขาเพื่อช่วยชีวิต รวมทั้งการนำเข้าเอกซเรย์ส่วนสมอง

Advertisement

S__6111247

S__5857354

S__5857351

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image