‘ไก่อู’แนะกลุ่มให้’กอดฟรี’น่าจะมีกิจกรรมที่ควรทำกว่านี้

‘ไก่อู’แนะเยาวชนทำกิจกรรม งดงาม ถูกกาลเทศะ ชื่นชมคนรุ่นใหม่แสดงพลังทำความดีเพื่อพ่อ

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลข่าวสารการจัดกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อจากประชาชนทั่วประเทศจำนวนมาก แสดงให้เห็นความรักความภักดีที่ปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นภาพที่น่าประทับใจอย่างมากสำหรับทุกคนที่ได้พบเห็น รวมถึงชาวต่างชาติที่ได้รับการถ่ายทอดข้อมูลผ่านสื่อมวลชนตามช่องทางต่างๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นที่น่าปลื้มใจมากว่ากิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ ด้วยการเป็นจิตอาสาในรูปแบบต่างๆ จำนวนมากนั้น ริเริ่มจากกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่ออกมาแสดงพลังร่วมกัน ทั้งการเป็นอาสาให้ข้อมูลข่าวสาร อาสาดูแลพยาบาลช่วยเหลือผู้พิการผู้เจ็บป่วย หรือแม้แต่อาสาดูแลรักษาความสะอาด และอีกหลากหลายรูปแบบ

พล.ท.สรรเสริญกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม อยากให้ข้อคิดแก่เยาวชนทุกคนว่า ทุกกิจกรรมที่ทำนอกจากเกิดจากเจตนาดีแล้ว ต้องพิจารณาว่ากิจกรรมเหล่านั้นเหมาะสมและความควรแก่กาลเทศะด้วย จึงจะเรียกว่าสมบูรณ์พร้อม ดีพร้อม เพราะหากกิจกรรมนั้นไม่สอดคล้องกับวัฒนธรรมอันดีงาม หรือไม่เหมาะควรแก่ห้วงเวลาขณะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแก่การแสดงความอาลัยของชาวไทยทุกคน ความตั้งใจดีนั้นก็อาจจะไม่ได้รับคำชื่นชม สมดั่งเจตนาของผู้กระทำ อาทิ กิจกรรมที่มีการแพร่ในโซเชียลว่าให้กอดฟรี บริเวณท้องสนามหลวงเพื่อแสดงความรักกันนั้น หากเป็นสิ่งที่จัดขึ้นจริงตามภาพข่าวที่เผยแพร่กัน ในความเห็นส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีกิจกรรมที่เหมาะควรกว่านี้ หรือน่าทำมากกว่านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image