‘อุดมเดช’เสียใจเหตุระเบิดที่ปัตตานี กำชับปรับปรุงการข่าวในพื้นที่ (คลิป)

“อุดมเดช” เสียใจปมเหตุระเบิดที่ปัตตานี ชี้ ให้แนวทางไปแล้ว ระบุ วันที่ 26-28 และ 30 ต.ค.นี้ เรียกทุกกลุ่มงานเข้าแจงรายละเอียดงาน

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 25 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ไปสัมภาษณ์ก่อนการประชุม ครม. ถึงกรณีเหตุระเบิดที่จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมาว่า ได้พูดคุยกับ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน และคุยกับทางแม่ทัพภาคที่ 4 เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ที่ต้องดูเป็นหลัก ถ้าพื้นที่ปลอดภัยในระดับหนึ่งจะทำให้การพัฒนาเรื่องต่างๆ ที่จะเข้ามายังพื้นที่ได้เกิดความมั่นใจ ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุ เพราะได้ให้แนวทางไปแล้วว่า ต้องดูเรื่องชุมชน และถนนสายหลักต่างๆ ต้องพยายามไม่ให้เกิดเหตุ แต่ก็ต้องยอมรับว่าพื้นที่มีบริเวณกว้าง และห่างไกล อาจจะเกิดเหตุขึ้นได้ เพราะยังมีกลุ่มคนที่หลงผิด และเข้าใจผิดจึงไปก่อเหตุ จึงต้องกำชับเพื่อนำไปสู่การแก้ไขต่อไป ซึ่ง ผบ.ทบ.ได้รับเรื่องไปดำเนินการโดยตรง ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 ต้องปรับแนวทางให้เป็นไปตามนโยบายให้ดีที่สุด ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ทำได้ดีมาในระยะหนึ่ง ก็ต้องพยายามควบคุมสถานการณ์ให้ต่อไปเพื่อพัฒนาด้านอื่น

พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า เราติดตามเรื่องการข่าวอยู่เสมอ และยังมั่นใจว่าหลังจากที่มีการพูดคุยและปรับปรุงแนวทางการข่าว รวมถึงกำลังในพื้นที่ โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่เป็นหลัก ประสานงานร่วมกับหน่วยงานอื่น ก็ถือว่าได้ผล และจะติดตามประเมินผลไปอีกระยะหนึ่ง

Advertisement

เมื่อถามว่า เหตุที่ผู้ก่อเหตุเลือกก่อเหตุในช่วงเวลานี้ เพราะใกล้ช่วงครบรอบเหตุการณ์ตากใบหรือไม่ พล.อ.อุดมเดชกล่าวว่า เราระมัดระวังอยู่เสมอ ใกล้ช่วงที่จะครบรอบเหตุการณ์ต่างๆ และจะมีการแจ้งเตือน ทั้งนี้ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลได้ลงไปรับฟังสถานการณ์ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนกับผู้ที่เกี่ยวข้องในกลุ่มงานด้านต่างๆ ที่รับผิดชอบในพื้นที่ และระหว่างวันที่ 26 ถึงวันที่ 28 และวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ได้มีการประสานงานนัดหมายกับตัวแทนแต่ละกลุ่มงานที่มีกระทรวงต่างๆ รับผิดชอบ เพื่อรับฟังรายละเอียดแผนงานของกลุ่มงานต่างๆ ให้ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลได้รับทราบ ให้เกิดความเข้าใจ และมีการจัดลำดับงานที่เร่งด่วน ที่กำหนดเอาไว้ในคณะกรรมการขับเคลื่อนการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (คปต.) ให้ได้ประสิทธิภาพ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image