เพื่อน-ครูร่วมให้กำลังใจ ‘น้องมายด์ นริศรา’ เหยื่อระเบิดปัตตานีที่ต้องตัดขา ชี้เป็นเด็กเก่ง เรียนดี

หลังเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเบิ้มนครปฐม ภายในตลาดโต้รุ่ง ถนนพิพิธ เขตเทศบาลเมืองปัตตานี เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายในจำนวนนั้นคือ น.ส.นริศรา มากชูชิต หรือน้องมายด์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำเป็นต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิตนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โลกโซเชียลโดยเฉพาะครู และเพื่อนๆที่รู้จักกับน้องมายด์ ได้โพสข้อความให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งระบุว่า น้องมายด์ เป็นเด็กเรียนดี ทำตัวดี มีจิตอาสา และมีความฝันจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Kruasri Visetsuvarnabhumi ได้โพสข้อความระบุว่า เด็กผู้หญิงคนหนึ่ง….ตั้งใจเรียน ทำตัวดี มีจิตอาสาสูงมีความฝัน….ที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยดีดีจึงทุ่มเททุกอย่าง….แค่ระเบิดครั้งเดียว….เปลี่ยน คนเก่ง คนดี ให้เป็นคนพิการ….ตื่นมาเธอจะรู้สึกอย่างไร…..นอนไม่หลับจริงๆ คะ

ขณะที่เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Takeem Aw ได้โพสข้อความเป็นกำลังใจให้กับน้องมายด์ด้วยโดยระบุว่า หวังเพียงให้ทุกคนปลอดภัย นริศรา ครูเชื่อว่าหนูเข้มแข็ง
ครูยังจำภาพเราเป็นเด็กน่ารัก เรียนดี และขยันขันแข็งเสมอ .. เป็นกำลังใจให้ครอบครัวมากชูชิตและเพื่อนๆทุกคน #จากใจอดีตครูที่ปรึกษา

Advertisement

ขณะที่เฟซบุ๊กของเพื่อนๆ ครู อาจารย์ จากโรงเรียนสาธิตฯต่างติดแฮชแทก #stayStrongMild เพื่อให้กำลังใจน้องมายด์กันเป็นจำนวนมากด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image