กฟผ. จัดงาน CEPSI 2016(คลิป)

มติชน สมาร์ทบิซ วันที่ 25 ต.ค.2559

พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงานประชุมใหญ่เชิงวิชาการอุตสาหกรรมไฟฟ้า ครั้งที่ 21 ซึ่งจัดโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาพันธ์อุตสาหกรรมไฟฟ้าแห่งเอเชียตะวันออกและแปซิฟิกตะวันตก ว่า การพัฒนาภาคพลังงานเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การพัฒนาเทคโนโลยีและบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถ ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านพลังงานและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อสอดรับกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้น

งานนี้ถือเป็นการเปิดเวทีให้ผู้นำองค์กรด้านพลังงานระดับโลก และผู้เข้าร่วมงานกว่า 1,500 คน จากกว่า 40 ประเทศแลกเปลี่ยนความรู้ ติดตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิชาการของอุตสาหกรรมไฟฟ้าในสาขาต่าง ๆ เพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานของภูมิภาค และเป็นโอกาสของไทยในการเป็นศูนย์กลางพลังงานของภูมิภาค

Advertisement

ด้านนายกรศิษฏ์ ภัคโชตานนท์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่าอุตสาหกรรมพลังงานไฟฟ้า กำลังเผชิญกับความท้าทายและความเสี่ยง ภาคพลังงานจำเป็นต้องพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การพัฒนาพลังงานหมุนเวียนและการเลือกใช้เทคโนโลยีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้อุตสาหกรรมไฟฟ้าเป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป

ในส่วนของ กฟผ. มีการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ ๆ โดยให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม อาทิ พลังงานสะอาดจากถ่านหิน โครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ การเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลของภาคอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้า โดยเชื่อมั่นว่าพลังงานสีเขียวและพลังงานสะอาด จะเป็นทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์เรื่องความมั่นคงและยั่งยืนด้านพลังงานได้อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image