‘เจ้าสอง’ทนงศักดิ์ ลงนามแสดงความอาลัย เผยพระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลคว้าแชมป์โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2016

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง สำนักพระราชวังเปิดให้สักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และลงนามสมุดหลวงเพื่อแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ตั้งแต่เวลา 08.30-16.00 น. เป็นวันที่ 11 ซึ่งวันนี้เนื่องจากมีประชาชนมาเฝ้ารอเข้าลงนามตั้งแต่เช้า ทำให้สำนักพระราชวังเปิดให้เข้าศาลาสหทัยสมาคมฯ ตั้งแต่ 08.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ด้านนอกได้จัดเก้าอี้ให้กับประชาชนภายในเต็นท์บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนจะต่อแถวเข้ามาทีละ 4 คน อย่างไม่ขาดสาย

โดยเวลา 09.15 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เดินทางมาพร้อมกับนายทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักกีฬาแบดมินตันไทย แชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ รายการ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2016”  คนล่าสุดและครอบครัว มาร่วมลงนามแสดงความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งสร้างเสียงชื่นชมไปทั่วโลก หลังจากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ “เจ้าสอง” นายทนงศักดิ์ ชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันคว้าแชมป์ เมื่อ 2 วันก่อน โดยเผยความรู้สึกในวันนี้ว่าดีใจที่ทำเพื่อพระองค์ และคนไทยได้สำเร็จอย่างที่หวังเอาไว้ และตั้งใจกลับมาถวายความอาลัยแด่แรงบันดาลใจสำคัญในการแข่งขันครั้งนี้

“ตอนที่แข่งขันคิดถึงพระองค์ตลอด ผมคิดว่าพระองค์บันดาลใจให้ผมชนะในครั้งนี้  จากนี้จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเรื่อยๆ การแข่งขันที่ผ่านมาแม้จะได้ถ้วยรางวัลซึ่งถือว่ามีคุณค่า แต่เทียบกับพระบรมฉายาลักษณ์ท่านไม่ได้เลย ผมตั้งใจชูขึ้นเหนือหัวด้วยความภูมิใจ และเศร้าโศกเสียใจที่พระองค์เสด็จสวรรคต ทรงทำเพื่อประเทศไทยมากมาย จากนี้ในฐานะประชาชนและนักกีฬา ตั้งใจน้อมนำพระราชดำรัสของพระองค์ท่าน ในเรื่องการทำความดี พอเพียง อดทน และขยัน มาใช้เพื่อประเทศชาติของเราต่อไป ” ทนงศักดิ์กล่าว พร้อมถือพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ขณะทรงแบดมินตันไว้แนบอก

 

Advertisement
S__917520
ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข นักกีฬาแบดมินตันไทย แชมป์ซุปเปอร์ซีรีส์ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น 2016” คนล่าสุด และคุณหญิงปัทมา

 

S__917526

S__917527

Advertisement

S__917530

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image