“อัศวิน” แบ่งงาน 4 รองผู้ว่ากทม. แล้ว จักกพันธุ์ ดูสำนักระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ได้ลงนาม ในคำสั่งกรุงเทพมหานครที่ 3191/2559 เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้ว่ากรุงเทพมหานคร สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 55 และมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2558 มีคำสั่งดังต่อไปนี้ 1. พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้ว่าฯกทม. รับผิดชอบ 7 หน่วยงาน ได้แก่ 1.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 2. สำนักเทศกิจ 3. สำนักจราจรและขนส่ง 4.สำนักกฎหมายและคดี 5.กองประชาสัมพันธ์ สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร 6. กองพาณิชย์ของกรุงเทพมหานครเฉพาะสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร และ 7.กองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร ยกเว้นการอนุมัติใช้เงินตลาด ส่วนที่ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีอำนาจสั่งจ่ายเพื่อกิจการอื่นที่เห็นสมควรกึ่งหนึ่ง และ สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายเทศกิจ

2. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม. รับผิดชอบ 6 หน่วยงาน ได้แก่ 1.สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร 2. สำนักการโยธา 3. สำนักการระบายน้ำ 4. สำนักสิ่งแวดล้อม 5. สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว และ 6. สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ และฝ่ายการคลัง 3.นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่า กทม. รับผิดชอบ 7 หน่วยงาน ได้แก่ 1. สำนักการคลัง 2.สำนักการศึกษา ยกเว้นบรรจุและแต่งตั้ง 3.สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล 4.สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร 5.สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร กองการต่างประเทศ และกองกลาง(ยกเว้นศูนย์รับแจ้งทุกข์) สำนักปัดกรุงเทพมหานคร 6.การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานครเฉพาะสำนักงานสถานธนานุบาล และ 7. สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายรายได้ ฝ่ายการศึกษา และโรงเรียนในสังกัด กทม.

4. นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าฯกทม. รับผิดชอบ 9 หน่วยงานได้แก่ 1. สำนักการแพทย์ 2. สำนักอนามัย 3. สำนักพัฒนาสังคม 4. สำนักผังเมือง 5. สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร 6.สำนักงานตรวจสอบภายใน สำนักงานปกครองและทะเบียน และกองงานผู้ตรวจราชการ สำนักงานปลัดกรุงเทพมหานคร 7.การพาณิชย์ของกรุงเทพมหานครเฉพาะสำนักงานพัฒนาที่อยู่อาศัย 8. สถานีวิทยุกระจายเสียงกรุงเทพมหานคร และ 9. สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ฝ่ายปกครอง และฝ่ายทะเบียน ส่วนในกรณีที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่อาจปฏิบัติราชการได้ ให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้รักษาราชการแทนดังนี้ 1.พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน 2.นายจักกพันธุ์ ผิวงาม 3.นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ 4.นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์

นายจักกพันธุ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ความจริงเรื่องการแก้ไขปัญหาน้ำนั้นสำนักการระบายน้ำมีความชำนาญอยู่แล้ว เรื่องน้ำจึงไม่ค่อยห่วง แต่ปัญหาเรื่องของน้ำระบายและน้ำขังก็กังวลใจนิดหน่อยหากมีปริมาณฝนตกหนัก ส่วนเรื่องหนักใจหรือไม่นั้น ผมไม่ได้หนักใจเพราะผมเห็นถึงความสามารถของสำนักการระบาย ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องโยธา งบประมาณก็พร้อมทำงานเต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image