คาดมีลูกค้าในเกาหลีใต้รวมตัวฟ้องเรียกค่าเสียหายจากซัมซุงกรณีโน้ต7 รวมหลายพันราย

AFP PHOTO / Ed Jones

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน บริษัทฮาร์เวสต์ ลอว์ บริษัทด้านกฎหมายในเกาหลีใต้ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 25 ตุลาคมว่า คาดว่าจะมีผู้คนอีกหลายพันคนที่ร่วมกันฟ้องร้องซัมซุงในนามกลุ่มบุคคล เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจากกรณีที่สมาร์ทโฟนซัมซุง กาแล็กซี่ โน้ต 7 ที่เกิดปัญหาการระเบิดขึ้นหลายเครื่องจนต้องเรียกคืนและระงับการขายในที่สุด

โดยนายปีเตอร์ โค ทนายความจาก ฮาร์เวสต์ ลอว์ เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ทางบริษัทได้ทำการยื่นเรื่องฟ้องร้องเบื้องต้นในนามกลุ่มผู้ที่ซื้อโน้ต 7 จำนวน 527 คน ที่เรียกร้องค่าเสียหายจากซัมซุงเป็นเงินรายละ 500,000 วอน (ราว 15,400 บาท) แต่คาดว่าผู้ที่จะฟ้องร้องซัมซุงกรณีโน้ต 7 จะเพิ่มสูงขึ้นอีก โดยตอนนี้มีผู้ลงชื่อร่วมฟ้องร้องถึงวันละราว 100 คน คาดว่าในการยื่นเรื่องฟ้องร้องรอบที่ 2 จะมีโจทก์ยื่นเรื่องฟ้องร้องซัมซุงราว 3,000 คน
นายโคกล่าวว่า ผู้ซื้อโน้ต7 ต่างได้รับผลกระทบจากการเรียกคืนเครื่องที่เกิดขึ้น หลายคนต้องเดินทางไปตามร้านค้าต่างๆหลายร้าน เพื่อหาซื้อหรือเช่าเครื่องเพื่อใช้ หลังจากมีสายการบินหลายแห่งประกาศห้ามนำเครื่องโน้ต7 ขึ้นเครื่องบินอย่างเด็ดขาด

ข่าวระบุ ซัมซุงได้มีข้อเสนอให้แก่ผู้ที่มีเครื่องโน้ต7 ให้สามารถคืนเงินได้เต็มจำนวนหรือแลกซื้อเครื่องรุ่นอื่นๆของซัมซุง รวมทั้งจะได้บัตรของขวัญมูลค่า 30,000 วอนด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา ซัมซุงแถลงว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของโน้ต7 และเลือกที่จะคืนเครื่องด้วยการเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่น จะยังได้สิทธิพิเศษเป็นส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อซื้อเครื่องกาแล็กซี่ โน้ต8 หรือ กาแล็กซี่ เอส8 ที่มีแผนจะเปิดตัวในปีหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image