ดีงาม! รบ.ประสานเอสซีจีทำห้องน้ำน็อคดาวน์ช่วยประชาชน

รบ.ประสานเอสซีจีทำห้องน้ำน็อคดาวน์ อำนวยความสะดวกประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ ครม.เห็นชอบแนวทางขับเคลื่อนตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นแบบอย่างนานาประเทศ

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สั่งการให้รัฐบาลเตรีความพร้อมช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะมาถวายสักการะ ขอบคุณทุกหน่วยงานที่อำนวยความสะดวกประชาชน และได้สั่งการให้เพิ่มจำนวนห้องน้ำ หลังมีเสียงบ่นจากประชาชนว่าปริมาณไม่เพียงพอ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ติดต่อกับบริษัทเอสซีจี ซึ่งจะมาทำห้องน้ำแบบน็อคดาวน์แก่ประชาชน โดยคาดว่าวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จะมีห้องน้ำเพิ่ม และวันที่ 14 พฤศจิกายนเป็นต้นไป บริษัทเอสซีจีจะก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์เพิ่ม 1 ยูนิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้กระทรวงการต่างประเทศยังได้เสนอที่ประชุม ครม. โดย ครม.เห็นชอบ ขอความเห็นเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ.2030 โดยมีปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทาง เพื่อสานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเทิดพระเกียรติ จึงต้องเร่งดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาอย่างยั่งยืนภายในประเทศตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้สัมฤทธิ์ผลอย่างกว้างขวาง มุ่งหวังพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน และเป็นแบบอย่างแก่นานาประเทศด้วย ทั้งนี้การมีการดำเนินการ อาทิ ให้กระทรวงหาดไทยมีกลไกในการขับเคลื่อนระดับพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้รับผิดชอบหลัก และทำงานร่วมกันแบบประชารัฐร่วมมือกับภาคเอกชน นักวิชาการ ท้องถิ่น ฯลฯ ประสานงานร่วมกัน สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) จัดทำรายงานความคืบหน้าการดำเนินการและให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำรายงาน นำเสนอต่อที่ประชุมสหประชาชาติ ให้สำนักงบประมาณพิจารณางบประมาณเพื่อสนับสนุนการดำเนินการขับเคลื่อนของหน่วยงานต่าง เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image