แฉ‘มู’แนะ‘รูนี่ย์’ย้ายจากแมนฯยู ถ้าไม่อยากถูกดอง

โจเซ่ มูรินโญ่ (ขวา) และเวย์น รูนี่ย์ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษรายงานว่า โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะนำเวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมที่ไม่มีตำแหน่งตัวจริงให้ย้ายออกจากถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด หากต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ที่เพิ่งรับตำแหน่งกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้ ได้ส่งรูนี่ย์เป็น 11 คนแรกเกือบตลอด ทั้งที่มีกระแสให้ดร็อปจากทีม ก่อนทำตามเสียงเรียกร้องในเกมลีกเปิดบ้านถล่มแชมป์เก่าเลสเตอร์ ซิตี้ 4-1 ปลายเดือนกันยายน และเป็นตัวสำรองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา แม้มูรินโญ่จะให้สัมภาษณ์ว่ารูนี่ย์คือกัปตันทีมตัวเองก็ตาม

แต่ล่าสุด หลังศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มูรินโญ่พาแมนฯ ยูไนเต็ดบุกแพ้เชลซีทีมเก่า 0-4 มีแหล่งข่าววงในจากเดอะ ซัน เผยในวันถัดมาที่ 24 ตุลาคม ซึ่งรูนี่ย์ที่อายุครบ 31 ปีเต็มพอดีและไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองในเกมดังกล่าว เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ถูกบีบให้ออกจากสโมสร เพราะมูรินโญ่มองว่าไม่สามารถรับประกันตำแหน่งตัวจริงให้รูนี่ย์ได้

มูรินโญ่เคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้มาแล้ว หลังตัดบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ออกจากทีมชุดใหญ่ปีศาจแดง แบบไม่ไว้หน้าอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ทั้งที่วันปล่อยข่าวดังกล่าว เป็นวันที่ 1 สิงหาคม ตรงกับวันเกิด 32 ปีของ “ชไวนี่” พอดีเช่นกัน

Advertisement

โดยรูนี่ย์ที่ยังเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ย้ายจากเอฟเวอร์ตันมาแมนฯ ยูไนเต็ด 12 ปีก่อน เล่นให้ทีม 532 นัดจากทุกรายการ สูงสุดอันดับ 8 ทำได้ 246 ประตูสูงสุดอันดับ 2 เป็นรองแค่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานแนวรุกรุ่นปู่ที่เคยทำไว้ 249 ประตู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image