เชียงใหม่จัดงานใหญ่” ธ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัยฯ”ทุกหมู่เหล่าร่วมไว้อาลัยแด่ในหลวงภูมิพลฯ

วันที่ 25 ตุลาคม 2559 นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร คณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 30 องค์กร สมาคมแพทย์แผนไทย องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา พสกนิกรชาวเชียงใหม่ จึงพร้อมใจกันจัดกิจกรรม ′ธ เสด็จสู่ฟากฟ้าสุราลัย พสกนิกรชาวเชียงใหม่น้อมรำลึก′ ณ ลานประตูท่าแพ ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2559

“ประชาชนชาวเชียงใหม่ ตลอดจนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ จะได้ร่วมกันไว้อาลัยและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อชาวเชียงใหม่ ซึ่งสมาคมกล้วยไม้ไทยเตรียมการนำดอกกล้วยไม้มาตกแต่งพระบรมฉายาลักษณ์ของพระองค์ท่านอย่างสุดฝีมือ โดยตลอด 3 วัน จะมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ 13 นิทรรศการที่น่าสนใจ เช่น กาแฟต้นแรกที่ดอยอินทนนท์ กลุ่มชนเผ่านำเสนอผลงาน ′อาชีพที่พ่อให้′ และนิทรรศการเคลื่อนที่ ซึ่งประชาชนสามารถนำภาพของพระองค์ท่านมาจากบ้าน เพื่อมาร่วมแสดงความรู้สึกระหว่างกัน การแสดงดนตรีบทเพลงพระราชนิพนธ์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 21.00 น.”

นายพรชัย กล่าวอีกว่า ในวันที่ 29 ตุลาคม 2559 เวลา 19.19 น. ประธานในพิธีจะนำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าถวายอาลัย ลงนาม กล่าวไว้อาลัย ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและต้นไม้ของพ่อ จุดผางประทีป จำนวน 99,999 ดวง ถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ลานประตูท่าแพ ตลอดจนบริเวณรอบคูเมืองเชียงใหม่ทั้ง 4 ด้าน ส่วนวันที่ 30 ตุลาคม 2559 เวลา 19.19 น. พ่อค้าแม่ค้าบนถนนคนเดินจะร่วมใจจุดผางประทีปแสดงความจงรักภักดียาวไปจนถึงวัดพระสิงห์ราชวรมหาวิหาร และในวันที่ 31 ตุลาคม 2559 เวลาเดียวกัน จะมีการจุดผางประทีป พร้อมชมนิทรรศการบนลานประตูท่าแพ ซึ่งจะไม่มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าใดๆ ยกเว้นหน่วยงานที่เข้าร่วมกิจกรรมจะนำของที่ระลึกมาแจกให้ฟรีเท่านั้น อาทิ เสื้อ ริบบิ้น พัด อาหาร และน้ำดื่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้สมาคม ชมรม ต่างๆ เช่น เครือข่ายตามรอยในหลวง ร่วมกับ ชมรมคนรักในหลวงเชียงใหม่ และบริษัท พรพิพิธ เครือข่ายฟื้นฟูป่าประชารัฐ กำลังเร่งผลิตผางประทีป เพื่อนำมาร่วมกิจกรรมในระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2559 กันอย่างคึกคัก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image