‘กอร.รส.’เริ่มใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ สแกนประชาชนเข้าสนามหลวง

“กอร.รส.” ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ สแกนเข้า พท.สนามหลวง

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ได้ฝากขอบคุณมากับที่ประชุม คตส. ที่ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน โดยเฉพาะภาคประชาชนผู้มีจิตอาสา ในการมีส่วนร่วมเพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กันและกัน ทำให้กิจกรรมการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนตั้งแต่ช่วงที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอบอุ่น

พ.อ.วินธัยกล่าวต่อว่า ส่วนการปฏิบัติของกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) ในวันนี้ (26 ตุลาคม) ผู้บังคับบัญชายังคงให้ความสำคัญสูงสุด และได้มีการติดตามความคืบหน้าในเรื่องต่างๆ อยู่เป็นระยะ โดยเจ้าหน้าที่ยังคงรักษาลำดับในการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ไว้ในระดับสูง แต่ละจุดรอบบริเวณมีการเสริมเครื่องมือช่วยในการตรวจคัดกรองแบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาช่วยแล้วในหลายจุดด้วยกัน ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจยังคงเฝ้าระวังความไม่เรียบร้อยที่อาจเกิดขึ้นในทุกๆเรื่อง และในโอกาสเดียวกันก็จะคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

“สำหรับการให้บริการเกี่ยวกับ อาหาร เครื่องดื่ม ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีการแจกจ่ายได้อย่างทั่วถึง และพอเพียงมากยิ่งขึ้น ขณะที่การรักษาพยาบาลมีประชาชนมาใช้บริการ จำนวนถึง 40,000 คน อีกทั้งเรื่องการขนส่งและจราจร มีการจัดปรับระบบให้วินมอเตอร์ไซค์อาสาด้วย จัดให้มีจุดให้บริการที่แน่นอน จำนวน 6 จุด มีรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกว่า 500 คัน แยกให้เห็นชัดเจนด้วยการลงทะเบียนว่าเป็นกลุ่มคนที่มาดำเนินการในลักษณะจิตอาสา” โฆษก คสช.กล่าว

Advertisement

พ.อ.วินธัยกล่าวต่อว่า ส่วนความไม่เรียบร้อยอื่นๆ เช่น หาบเร่แผงลอย ทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มีการกวดขันอย่างเคร่งครัดอยู่ตลอดเวลา สำหรับกรณีพบการปฏิบัติใดๆ ของบางบุคคลที่ดูไม่เรียบร้อยเหมาะสม สามารถแจ้งทาง กอ.ร่วมฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1899

ขณะเดียวกันงานสาธารณูปโภคอื่นๆ เช่น ห้องน้ำ หรือระบบขยะ เริ่มสมบูรณ์มากขึ้น จากการพัฒนาระบบการบริหารจัดการของทุกๆ หน่วยงาน และจากภาคเอกชนที่ได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ในกิจการอำนวยความสะดวกทุกอย่าง หน่วยงาน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาระบบการดูแลพี่น้องประชาชน มีความสมบูรณ์มากที่สุดตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image