ลำปางเร่งซ้อมแปรขบวนภาพต้นไม้ของพ่อ ก่อนรวมปชช.แสดงพลัง 28 ต.ค.นี้

วันที่ 26 ตุลาคม 2559 เวลา 14.00 น. ที่บริเวณลานจตุรมุขกลางศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ทาง จ.ลำปาง โดยสำนักงานจังหวัด และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง ได้เริ่มซักซ้อม ในการจัดกิจกรรมรวมพลังของประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่า เพื่อร่วมกันแสดงพลังถวายความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตลอดจนแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงสวรรคตลง โดยในวันนี้ ทางจังหวัดได้ให้นักเรียนพลตำรวจ จากศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 ลำปาง มาซักซ้อมตั้งแถว และแปรขบวนให้เป็นภาพต้นไม้ของพ่อ

นายชเนรินทร์ สมินทรปัญญา ประชาสัมพันธ์จังหวัดลำปาง กล่าวว่า ตามกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นจริงนั้น จะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม 2559 นี้ เวลา 09.00 น. ที่จะมีประชาชนชาวลำปางกว่า 1,000 คน ที่จะใส่ชุดดำแสดงความอาลัย และเดินทางมายังลานจตุรมุขกลางศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง ซึ่งจะเป็นภาพประชาชนที่อยู่เต็มกลางลาน และร่วมกันตั้งแถวแปรขบวน ให้เป็นภาพต้นไม้ของพ่อ ที่ให้ร่มเงาแก่พสกนิกรชาวไทย และชาวลำปาง ซึ่งในวันดังกล่าวที่จะมีการแปรขบวนขึ้นจริง จะมีการบันทึกเทปโทรทัศน์ เพื่อนำภาพไปประกอบเป็นภาพประวัติศาสตร์ของประเทศไทยด้วย ดังนั้น ทางจังหวัดลำปาง จึงต้องมีการซักซ้อมกันในวันนี้ เพื่อให้ในวันจริงนั้นจะได้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินการ และตั้งแถวแปรขบวนกันอย่างพร้อมเพรียงกันจากประชาชนชาวลำปางทุกหมู่เหล่าที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้

201610261646301-20110510201751

ด้านนายสมาน ติดธรรมประธานสหกรณ์เดินรถลำปาง จำกัด เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการร่วมทำความดี เพื่อพ่อ ทางสหกรณ์เดินรถลำปาง จำกัด จะจัดรถสองแถว  เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับส่งประชาชน ที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมข้างต้น โดยรถสองแถว จะตั้งใจทำความดี และให้บริการรับส่งประชาชนฟรี ระหว่างเวลา 07.00 น.  – 12.00 น. ซึ่งรถสองแถวที่เข้าร่วมกิจกรรม จะมีการติดสติ๊กเกอร์ ฟรี ให้ประชาชนเห็นอย่างชัดเจน และวิ่งรับส่งในเส้นทาง ตั้งแต่โรงเรียนเทศบาล 4 เทศบาลนครลำปาง ผ่านถนนสายกลางเมืองลำปาง ผ่านตลาดสดออมสิน ผ่านสี่แยกประตูชัย ผ่านหน้าโรงพยาบาลลำปาง และวิ่งมาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง ซึ่งประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และไม่อยากขับรถไป สามารถขึ้นรถสองแถวฟรีได้ ตามเส้นทางดังกล่าว และหลังเสร็จกิจกรรม รถสองแถว ทำดี เพื่อพ่อก็จะขับมาส่งตามเส้นทางเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image