ปลัดปราจีนฯ รุดตรวจภารกิจล่าหมีควาย พร้อมติดป้ายเตือน”ระวังหมีควาย”หลังพบโผล่อีก

พบหมีควายโผล่เพิ่มขึ้นอีกหมู่บ้านที่ อ.ประจันตคาม

วันนี้ 26 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากที่มีชาวบ้านพบหมีควายขนาดใหญ่มากกว่า 100 กก. สูงเกือบ 1 เมตรเศษ ที่ชายทุ่งนาท้ายหมู่บ้านเมืองใหม่ หมู่ 4 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม กำลังนั่งดักรอเหยื่อหาปลา – สัตว์น้ำเป็นอาหารและตกใจวิ่งหนีหายไปในป่าชุมชนท้ายหมู่บ้าน ฝ่ายปกครอง ร่วมกับ ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ และกู้ภัยได้สนธิกำลังร่วมค้นหา 4 วันในป่าชุมชน และใกล้เคียง พร้อมนำกรงเหล็กรวม 2 กรง ใช้ผลขนุนสุกงอม,กล้วยน้ำหว้า แขวนเป็นเหยื่อล่อ แต่ยังไม่พบหมีควายดังกล่าวแต่อย่างใด ท่ามกลางความหวาดผวาเกรงอันตรายจากสัตว์ป่าของชาวบ้าน นั้น

นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ ปลัดจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาที่ว่าการอำเภอประจันตคาม เพื่อรับฟังสถานการณ์เรื่องชาวบ้านพบหมีควายยักษ์ ที่ห้องประชุม โดยนายวิวัฒน์ ทองนพคุณ ปลัดอำเภอประจันตคาม กล่าวรายงานสถานการณ์ จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ ตรวจสภาพการวางกรงเหล็กดักหมีควาย,สภาพพื้นที่ป่าชุมชนที่พบหมีควายหนีที่บ้านเมืองใหม่ ม.4 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พร้อมตรวจดูร่องรอยที่พบหมีครั้งแรกเข้าพบปะพูดคุยกับชาวบ้าน เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆเพื่อเป็นขวัญกำลังใจก่อนเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในวันนี้มีชาวบ้านพบหมีควายโผล่เพิ่มอีก ที่เขตบ้านหอย หมู่ 2 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี คือนายสำรอง สารีนวล อายุ 72ปี ชาวหมู่ 2 ต.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

Advertisement

นายสำรอง กล่าวว่า “ช่วงหนึ่งทุ่มเศษ ของคืนวานนี้(25 ต.ค.) ที่บริเวณบ่อน้ำใกล้บ้าน ตนได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงใว้จำนวน 2ตัวเห่าเหมือนจะเห็นอะไร จึงได้ออกจากบ้านมาดู ระยะห่างประมาณ 30 เมตร เห็นหมีในลักษณะคลานสี่ขา สูงจากพื้นประมาณหัวเข่า ด้วยที่สุขเห่าและกระโจนเข้าหาหมีอยู่ตลอดเวลา ทำให้หมีเดินหนีไป โดยไม่มีร่องรอยเท้าหมี ทิ้งไว้ว่าหลบหนีไปทิศทางไหน เพราะพื้นผิวดินบริเวณนั้นค่อนข้างเป็นดินแข็ง” นายสำรอง กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image