อิตาลีหนีตาย หลังเจอแผ่นดินไหวรุนแรง2รอบซ้อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงสองครั้งซ้อนในตอนกลางของอิตาลี ส่งผลให้อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างวิ่งหนีตายออกมายังท้องถนน

ทั้งนี้มีรายงานว่าแผ่นดินไหวครั้งแรกวัดระดับความรุนแรงได้ 5.5 แม็กนิจูดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. วันที่ 26 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น ใกล้กับเมืองวิสโซในจังหวัดมาเซอราตา หลังจากนั้นอีก 2 ชั่วโมงเกิดแผ่นดินไหวแรง 6.1 แม็กนิจูดในพื้นที่เดียวกันซ้ำอีกครั้ง

แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทั้งสองครั้งรู้สึกได้ทั่วทั้งตอนกลางของประเทศอิตาลีรวมถึงกรุงโรมซึ่งทำให้ตึกหลายแห่งรวมถึงประตูและหน้าต่างสั่นไหว

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ขณะที่โรงเรียนทั่วทั้งพื้นที่ถูกสั่งปิดทำการสอน ทั้งนี้มีรายงานว่าเมืองคาเมอริโนได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่จะต้องรอให้ถึงช่วงเช้าของวันที่ 27 ตุลาคมจึงจะสามารถตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดได้อย่างชัดเจน

Advertisement

นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าไฟฟ้าถูกตัดขาดในหลายพื้นที่ ขณะที่อาคารประวัติศาสตร์หลายแห่งก็ได้รับความเสียหาย และยังเกิดแผ่นดินถล่มบนถนนเส้นหลักทางตอนเหนือของกรุงโรมอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image