กษัตริย์จิกมี ทรงไต่เขา เสด็จเยี่ยมประชาชนในพื้นที่ห่างไกล

กษัตริย์จิกมี ขณะเสด็จไต่เขาไปยังลูนานา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา (ภาพจากเฟซบุ๊ก His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck)

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม เฟซบุ๊ก His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck ของสมเด็จพระราชาธิบดี จิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งราชอาณาจักรภูฏาน ได้เผยแพร่ภาพและข้อความระบุว่า กษัตริย์จิกมีจะใช้เวลา 6 วันในการไต่เขาจาก ลายา ไปยังลูนานา เส้นทางที่ผู้คนทั่วไปรู้จักกันในชื่อของ “สโนว์แมน เทร็ค” ก่อนที่กษัตริย์จิกมี จะเสด็จถึงเลอดิ ที่หมู่บ้านลูนานา เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม หลังจากทรงเสด็จขึ้นบนภูเขาที่สูงกว่า 5,250 เมตร

ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ระหว่างการเสด็จขึ้นเขา กษัตริย์จิกมีทรงแวะพักที่วาเชก่อนเป็นที่แรก โดยมีชาวบ้านคอยต้อนรับ และพระองค์ได้ประทับพักผ่อนที่วาเชเป็นเวลา 1 คืน ก่อนที่จะเสด็จต่อไปยังเลอดิต่อไป กระทั่งเสด็จถึงเลอดิ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม และทรงใช้เวลาอยู่กับชาวบ้านในเลอดิ รวมถึงประชาชนจากพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีการจัดการเลี้ยงร้องเพลง และเต้นรำ รวมถึงการจัดแสดงภาพยนตร์ของภูฏานให้ชาวบ้านได้ดูกันในช่วงเย็น

นอกจากนี้ กษัตริย์จิกมี ทรงนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ขึ้นไปตั้งค่ายพักแรมเพื่อตรวจรักษาประชาชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการด้านการแพทย์ที่อยู่ห่างไกลออกไปได้

ข้อความบนเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุด้วยว่า กษัตริย์จิกมีจะยังคงเสด็จเดินทางต่อไปทั่วหมู่บ้านลูนานา และหมู่บ้านอีก 2 แห่ง คือ โชจอง และทันซา สถานที่ซึ่งห่างไกลผู้คนของภูฏาน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image