ร่างกายไม่เป็นอุปสรรค! ด.ช.ป่วยเซลล์ประสาทไขสันหลังฝ่อขอให้แม่พาลงนามถวายความอาลัย

ตลอด 70 ปีที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงครองราชย์ พระองค์ทรงงานเพื่อประโยชน์สุขของพสกนิกรมาโดยตลอด ประชาชนชาวไทยจึงน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ ดังนั้น แม้หลายคนจะอยู่ไกลถึงต่างจังหวัด หรือต้องเดินทางลำบากเพียงใดก็ตั้งปณิธานไว้ว่าจะต้องเข้าถวายสักการะพระบรมศพ และลงนามน้อมถวายความเคารพที่บริเวณ ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวังให้ได้

อย่างเช่น ด.ช.บุญเลิศ สุชีพเชยสุวรรณ ซึ่งป่วยเป็นโรคเซลล์ประสาทไขสันหลังฝ่อ ในวันนี้ (27 ตุลาคม) ก็ได้เดินทางมายังศาลาสหทัยสมาคม พระบรมมหาราชวัง โดยมีนางกัลยา ไม้เหลือง มารดาเป็นผู้พามา ร่วมกับเพื่อนร่วมชั้นเรียนอีก 5 คน

โดยนางกัลยากล่าวว่า บุตรชายเป็นโรคเซลล์ประสาทไขสันหลังฝ่อ คล้ายๆ กล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ว่าอยากมามาก ตั้งแต่วันแรกๆ แต่ตนเห็นว่าคนยังเยอะอยู่จึงไม่อยากพามา แต่วันนี้โรงเรียนพังตรุราษฎร์รังสรรค์ ที่บุตรชายเรียนอยู่ได้เปิดเทอมเป็นวันแรก แต่ยังไม่มีการเรียนการสอน จึงได้ขับรถมาจากจังหวัดกาญจนบุรี ก่อนจอดไว้ที่โรงพยาบาลศิริราช และนั่งเรือข้ามฝากมา

“ก่อนหน้านี้ที่ในหลวงทรงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชก็เคยมาเพื่อถวายพระพรขอให้พระองค์ทรงหายพระอาการประชวร แต่ก็ไม่คิดว่า ครั้งนี้จะต้องเดินทางมาเพื่อลงนามถวายความอาลัยแทน ใจจริงแล้วอยากให้พระองค์ทรงอยู่กับคนไทยไปนานๆ” นางกัลยากล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image