พบศพต่างชาติดับปริศนา ลอยอืดริมหาดเกาะพะงัน เร่งชันสูตรเหตุสะพายเป้แบกหิน

วันที่ 28 ตุลาคม 2559 พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ได้มีวิทยุสั่งการให้ พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.สภ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี ให้ส่งศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อพบบริเวณหน้าหาดขอม หมู่ 7 ต.เกาะพะงัน ไปส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังการตรวจสอบในเบื้องต้นไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิต และตัวบุคคลได้ โดยเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ร.ต.อ.กุศล แป้นเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ได้รับแจ้งพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ลอยอยู่กลางทะเลบริเวณหาดขอม บ้านโฉลกหลำ หมู่ 7 ต.เกาะพะงัน จึงพร้อม พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผกก.และแพทย์ เวรโรงพยาบาลเกาะพะงัน ไปตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตคาดว่าเป็นชายชาวยุโรปผิวขาว สวมกางเกงขาสั้นสีฟ้า ไม่สวมเสื้อ ลอยอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร สภาพศพเน่าเฟะจนโครงหน้าเดิมเปลี่ยน คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 5 วัน

จากการตรวจสอบพบ ที่ร่างผู้เสียชีวิตมีเป้สะพายหลังติดอยู่ภายในเป้มีก้อนหินขนาดใหญ่ 5 ก้อน กางเกงขายาวสีขาว 1 ตัว กางเกงชั้นในชายอีก 1 ตัว และสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น จึงเก็บไว้ตรวจสอบ

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตได้ เนื่องจากไม่มีพยานหลักฐานใดๆ โดยจะเร่งรัดส่งศพไปชันสูตร เนื่องจากสภาพศพมีความผิดปกติที่สะพายเป้ และภายในบรรจุก้อนหินขนาดใหญ่ แม้เบื้องต้นอาจคาดว่า ผู้ตายอาจจะใช้ถ่วงน้ำหนักลงไปดำน้ำยิงปลาหรือ อาจจะถูกฆาตกรรม โดยกำชับให้ ผกก.สภ.เกาะพะงัน เร่งสืบสวนว่ามีนักท่องเที่ยวหายตัวไปจากที่พักใดบ้าง เพื่อจะสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image