หมอวรงค์ สวนกลับ ยิ่งลักษณ์ จงใจเล่นการเมืองมากไป ทำตัวขัดแย้งวิถีปชต.เสียเอง

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดี่ตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊คระบุว่า “วันที่ 28 ตุลาคม 2559 มีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ส่งหนังสือไปร้องท่านปลัดกระทรวงการคลัง ขอให้เพิกถอนคำสั่งชดใช้ค่าเสียหายจำนำข้าว 3.5 หมื่นล้านภายใน 7 วัน โดยมีข้ออ้างว่าพลเอกประยุทธ์ สั่งสอบโดยไม่สนความยุติธรรม ขัดหลักกฎหมาย-นิติธรรม กก.สอบข้อเท็จจริง-รับผิดทางแพ่ง เลือกปฏิบัติ-มีส่วนได้เสีย มุ่งกลั่นแกล้งโดยตรง หากไม่ดำเนินการจะใช้วิถีทางตามประชาธิปไตยสู้ต่อ”

นายแพทย์วรงค์ระบุอีกว่า “ส่วนตัวผมก็ยังแปลกใจวิธีการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ดำเนินการ แถมกำหนดเวลาไว้ด้วย เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยยื่นเรื่อง ทำหนังสือเนื้อหาทำนองเดียวกัน ต่อพลเอกประยุทธ์โดยตรงหลายรอบมาก ขนาดยื่นนายกยังทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฏหมาย นั่นคือต้องไปร้องต่อศาลปกครอง ดังนั้นการไปร้องต่อท่านปลัดคลัง ก็คงเหมือนเดิมคือต้องไปร้องต่อศาลปกครอง”

“ผมอยากเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า ในสถาณการณ์เช่นนี้ น่าจะรู้ว่าความเหมาะสมอยู่ที่ไหน ผมคิดว่าการต่อสู้ตามวิถีทางประชาธิปไตย ก็คือน.ส.ยิ่งลักษณ์น่าจะรวบรวมพยาน หลักฐานทั้งหมด ที่คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ไปร้องต่อศาลปกครองตามที่กฏหมายเขาให้โอกาส และทุกอย่างไปพูดที่ศาลน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังไม่ไปร้องต่อศาล แต่ไปร้องหน่วยงานอื่นที่ไม่มีหน้าที่ตามกฏหมายนั้น ขัดแย้งกับวิถีทางประชาธิปไตย ยิ่งเป็นการสะท้อนว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จงใจเล่นการเมืองมากเกินไป” นายแพทย์ วรงค์ระบุ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image