คลื่นพสกนิกรจำนวนมาก! หลั่งไหลทั่วสารทิศ ต่อแถวรอกราบพระบรมศพ (ภาพชุด)

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม สำนักพระราชวังแจ้งว่า หลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร (50 วัน) ถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระราชานุญาตให้ราชสกุล องคมนตรี คณะรัฐมนตรี กระทรวง ทบวง กรม องค์กรอิสระ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ร่วมเป็นเจ้าภาพในการบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและถวายเป็นพระราชกุศล

โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ทางสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ตามกำหนดการ 08.00-21.00 น. อย่างไรก็ตาม มีประชาชนมาปักหลักเป็นจำนวนมากตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 28 ตุลาคม ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเข้าไปถวายสักการะ โดยคิวแรกที่ปล่อยให้เข้าไปนั้นเริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น. จำนวน 800 คน อันเป็นเวลาก่อนหน้ากำหนดการจริง ซึ่งเดิมคือ 08.00 น. เนื่องจากมีพสกนิกรจำนวนมากหลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศเข้าแถวรอตั้งแต่ช่วงบ่ายของเมื่อวาน สำนักพระราชวังได้ปรับเวลาใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ด้าน พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตร์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า วันนี้ไม่มีการแจกบัตรคิว เนื่องจากประชาชนทยอยเดินทางมากันจำนวนมาก หากประชาชนคนใดมีความประสงค์จะเข้าถวายสักการะในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท จะต้องไปต่อแถวเริ่มต้นตั้งแต่ฝั่งตรงข้ามศาลฎีกาเป็นต้นไป ส่วนการเข้าไปด้านในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท เจ้าหน้าที่จะจัดให้ประชาชนเข้าชุดละ 140 คน

37

Advertisement

38

39

40

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image