สมเด็จพระบรมฯพระราชทาน “ขนมจีบ ซาลาเปา ผัดไท”ประชาชน โดยเพิ่มจำนวนมากขึ้น

เมื่อวันนี้ 29 ตุลาคม ที่เต็นท์หน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งตั้งอยู่บริเวณท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้ ฝั่งตรงข้ามประตูมณีนพรัตน์ พระบรมมหาราชวัง สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมุฎราชกุมาร ได้พระราชทานอาหาร ผลไม้ ขนมหวาน น้ำดื่ม โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ข้าราชบริพารในกองงานส่วนพระองค์ และหน่วยทหารมหาดเล็กรักษาพระองค์ นำมาแจกจ่ายประชาชนที่เดินทางมา ถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กองงานในพระองค์ เปิดเผยว่า เนื่องจากเป็นวันแรกที่เปิดให้ประชาชนเข้าสักการะพระบรมศพ คาดว่าจะมีประชาชนเป็นจำนวนมาก จึงได้เพิ่มปริมาณอาหารให้มากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับประชาชน โดยเพิ่มในส่วนของอาหารทุกมื้อตั้งแต่เช้า กลางวัน และมื้อเย็น รอบละ 4,000 ชุด โดยอาหารพระราชทานแต่ละมื้อนั้นล้วนเป็นอาหารจากร้านเด็ดดังในกรุงเทพฯ โดยช่วงเช้าจะเป็นเส้นหมี่กระเพาะปลา มื้อกลางวัน ขนมจีบซาลาเปา ผัดไทยกุ้งสดแบคแคนยอน ส่วนอาหารว่างที่บริการในช่วงบ่ายก็ยังคงเป็นขนมไทยหลากชนิดเช่นทุกวัน และมื้อเย็นเป็นข้าวราดพะแนงไก่-หมู แล้วข้าวผัดน้ำพริกลงเรือ

ขณะที่ ในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) ได้เตรียมอาหารพระราชทานไว้อีกจำนวนรอบละ 4,000 ชุดเช่นกันประกอบด้วยมื้อเช้า เป็นโจ๊กหมู-ตับ นมหนองโพ มื้อกลางวัน แกงส้ม ขนมจีบ ซาลาเปา และมื้อเย็นเป็นผัดไทย ไข่พะโล้ ไว้บริการประชาชนทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image