มีคนทำจริง! หนุ่มยูเครนอยากได้โอโฟน 7 ฟรี ยอมเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลเป็น ไอโฟน 7

(เครดิตภาพจาก yahoo )

เว็บยาฮู รายงานว่า มีหนุ่มในยูเครน ยอมเปลี่ยนชื่อ นามสกุล เป็น “ไอโฟน ซิม ” ซึ่งหมายถึง “ไอโฟน 7 “ในภาษายูเครนเป็นที่เรียบร้อย เพราะอยากได้ ไอโฟน 7 ฟรี หลังจากมีร้านขายโทรศัพท์ และอุปกรณ์อีเลกทรอนิกส์ ในกรุงเคียฟ ประกาศแจกโอโฟน 7 ฟรีให้แก่ ลูกค้า 5 คนแรกที่เปลี่ยนชื่อ และนามสกุลเป็น ไอโฟน 7 แล้วนำหลักฐานการเปลี่ยนชื่อจากทางราชการมาแสดงให้ดู

จากข่าวว่า หนุ่มชาวยูเครนวัย 20 ได้นำพาสปอร์ต หรือ หนังสือเดินทาง ไปแสดงเป็นหลักฐานเพื่อขอรับโทรศัพท์ไอโฟน 7 ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา และว่า เขาอาจจะเปลี่ยนชื่อกลับไปใช้ชื่อ “โอเลกซานเดอร์ ตูริน “ที่เคยใช้มาตั้งแต่เกิดภายหลัง

ทั้งนี้ ไอโฟน 7 วางจำหน่ายในยูเครนด้วยราคาเริ่มต้น 850 ดอลลาร์(ราว 29,920 บาท) ขณะที่การเปลี่ยนชื่อ มีค่าธรรมเนียมราว 2 ดอลลาร์ (ราว 70 บาท) นายซิมเล่าว่า ตอนแรกที่ครอบครัวและเพื่อนๆรู้ว่า เขาจะเปลี่ยนชื่อเป็น ไอโฟน 7 ทุกคนต่างตกใจ แต่ท้ายสุดก็สนับสนุนไอเดียนี้ของเขา

เทตยาน่า ปานีน่า น้องสาวของนายซิม บอกว่า ” มันยากที่จะทำใจยอมรับและทำใจให้เชื่อว่า มันคือเรื่องจริง แต่ในเมื่อทุกคนในโลกต่างหาทางที่จะแสดงตัวตนของตน ทำไมไม่ลองทำด้วยวิธีนี้ดูบ้างล่ะ? “

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image