เทศกิจ-ทหาร ตรวจสอบวินจยย.หน้าม.ธรรมศาสตร์ หลังรับร้องเรียนขูดรีดผู้โดยสาร

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้สื่อข่างรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคิดค่าโดยสารเกินราคา

วิน2

โดยนายชาลี มั่นแน่ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตพระนคร กล่าวว่า เนื่องจากมีประชาชนเข้ามาร้องเรียนเป็นจำนวนมากบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ อาทิ ขึ้นวินจากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปยังสะพานพระปิ่นเกล้า เก็บเงินในราคา 200 บาท ทั้งนี้บริเวณรอบสนามหลวงนั้นจะต้องเป็นวินอาสา ที่มีการลงทะเบียนไว้แล้ว หากพบว่าไม่ใช่วินอาสา ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการถ่ายรูปทะเบียนรถจักรยานยนต์ เสื้อวินรถจักรยานยนต์ และจะไปยังวินต่างๆเพื่อทำการยึดเสื้อดังกล่าว หากวินรถจักรยานยนต์คันใดไม่ทำตามจะนำตัวไปที่กองอำนวยการร่วม อย่างไรก็ตามถ้าต้องการเป็นวินอาสาสามารถลงทะเบียนได้ที่กองอำนวยการและจะได้รับใบอนุญาตจากศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เดินตรวจสอบวินรถจักรยานยนต์เก็บค่าจ้างแพงเกินจริง พบว่ามีกลุ่มวินรถจักรยานยนต์ต่างขี่หลบหนีไปเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ถ่ายรูป บางกลุ่มมีปากเสียงจนเจ้าหน้าที่พาตัวไปกองอำนวยการร่วมทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image