สภาประชาชน 4 ภาค ออกตัวปัดนอมินี คสช. ตั้งพรรคอธิปไตยฯ ชี้ทุกวันนี้รบ.บริหารดี

วันที่ 29 ตุลาคม 2559 ภายหลังจากที่เคยมีการนำเสนอข่าว กรณีนายสมาน ศรีงาม เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย ได้เปิดเผย เมื่อวันที่(23ต.ค.59) ถึงการที่สภาประชาชน 4 ภาค ที่ได้มีแนวคิดตั้งพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย โดยให้นายสมาน เป็นเลขาธิการพรรค มีนายประพาส โงกสูงเนิน เป็นรองเลขาธิการพรรค ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ศาลาประชาคม ภายในหมู่บ้าน 4 ภาค เศรษฐกิจพอเพียง ตำบลเสมา อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา นายประพาส โงกสูงเนิน ประธานเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.)สภาประชาชน 4 ภาค ได้มีการเรียกประชุมคณะกรรมการเครือข่ายและบรรดาตัวแทนเครือข่ายจาก 54 จังหวัด ในการชี้แจ้งและทำความเข้าใจถึงกรณีที่มีการนำเสนอข่าว เรื่องสภาประชาชน 4 ภาค จะมีการจัดตั้งพรรคการเมือง และต้องการที่จะให้ทาง คสช.ถ่ายโอนอำนาจให้กับสภาประชาชน 4 ภาค เพื่อทำการบริหารจัดการประเทศชาติให้อยู่ตัวก่อน แล้วสภาประชาชนจะได้เปิดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในภายหลังเอง นั้นไม่เป็นความจริง

นายประพาส  โงกสูงเนิน  ประธานเครือข่ายประชาชนอีสาน (สอส.) สภาประชาชน 4 ภาค เปิดเผยว่า นายสมาน ศรีงาม เลขาธิการพรรคอธิปไตยปวงชนชาวไทย ได้มีการกล่างถึงเรื่องการจัดตั้งภาคการเมืองของเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ขึ้นมานั้น ตนเองในฐานะประธานเครือข่ายประชาชน 4 ภาค นั้น ยืนยันว่าไม่รู้เรื่องดังกล่าวมาก่อน และไม่เคยมีความคิดว่าจะมีการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา โดยเฉพาะยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่ประชาชนทั่วประเทศกำลังโศกเศร้ากับการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอลุยเดช นั้นก็ไม่ควรที่จะมีการพูดเรื่องนี้ขึ้นมา อีกทั้งไม่เป็นความจริงก็ยิ่งไม่น่าที่จะมีการพูดเพราะอาจจะทำให้เครือข่ายประชาชน 4 ภาค นั้นถูกมองในมุมที่ไม่ดี โดยตนเองยืนยันว่าเครือข่ายประชาชน 4 ภาค นั้นยึดหลักในการทำมาหากินตามเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวง  และการเรียกร้องจากทางรัฐบาลในการจัดสรรหาที่ดินทำกิน  ซึ่งทุกครั้งที่ผ่านมาเครือข่ายฯก็ไม่เคยที่จะเรียกร้องอะไร นอกจากเรื่องที่ดินทำกิน และเรื่องหนี้สิน

“สิ่งที่น่าคิดว่าหาก เครือข่ายประชาชน 4 ภาค จะมีการประกาศตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาจริงๆนั้นก็ไม่ควรที่จะให้คนอื่นมาประกาศแทน เพราะถ้าตั้งจริงๆทำไมทางเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ถึงไม่มีการตั้งโต๊ะประกาศให้มีความชัดเชนโดยที่มีตนเองเป็นประธานเครือข่ายฯ ดังนั้นจึงแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีการให้ข่าวนั้นเป็นการนำชื่อของเครือข่ายประชาชน 4 ภาค นั้นไปแอบอ้างและฉวยโอกาส ซึ่งตนเองก็คิดว่าบุคคลนั้นต้องการที่จะกระจายข่าวสร้างกระแส  เพื่อต้องการให้มีคนที่เข้าร่วมกับการแอบอ้างในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก เพื่อที่จะใช้เป็นช่องทางในการหากินโดยทุจริต ดังนั้นตนเองในฐานประธานเครือข่ายและเป็นตัวแทนคณะกรรมการและสมาชิกทุกคน จึงขอปฏิเสธโดยเด็ดขาดที่จะมีการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา” นายประพาส กล่าว

นอกจากนี้ นายประพาสกล่าวย้ำว่าไม่ใช่นอมินีของ คสช.หรือกลุ่มใดๆทั้งสิ้น ดังนั้นต้องการให้ทางรัฐบาลได้มีการสืบหาข้อเท็จจริงดังกล่าวว่าบุคคลที่มาแอบอ้างชื่อเครือข่ายประชาชน 4 ภาค นั้นที่แท้จริงต้นตอเป็นใครและเป็นนอมินีของใครหรือไม่ เพราะทุกวันนี้รัฐบาลก็กำลังบริหารประเทศไปได้ด้วยดี และก็เป็นไปตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ แต่ตนเองขอปฏิเสธไม่ได้เป็นนอมินีของใครอย่างแน่นอน เพราะเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ก็ยังคงยึดถือระบอบประชาธิปไตยเป็นหลัก ก็ให้ทุกอย่างนั้นเป็นไปตามโรดแมปของทางรัฐบาลที่กำหนดไว้ ซึ่งเครือข่ายประชาชน 4 ภาค ก็พร้อมที่จะมีการเปลี่ยนแปลงตามระบอบที่มีการกำหนดมา

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image