คนร้ายลอบยิงลูกจ้าง รฟท.เจ็บขณะยืนให้สัญญาณรถไฟในอ.ระแงะ

วันที่ 29 ตุลาคม 2559 เมื่อเวลา 13.30 น. ร.ต.ท.ชูชาติ ฟักสนิท รอง สว.สอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายยิง จนท.การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เหตุเกิด ริมทางรถไฟ หมู่ 4 ต.มะรือโบออก อ.ระแงะ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุ พบกองเลือดจำนวนหนึ่งตกอยู่บนพื้นถนน และมีปลอกกระสุนปืนพกขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรักษา รพ.ยี่งอ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายอวิรุทธ์ โรจน์บำรุง อายุ 27 ปี ลูกจ้างการรถไฟแห่งประเทศไทย  มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนพกไม่ทราบขนาดที่หน้าท้องและสะโพกรวม 2 นัด  อาการสาหัสแพทย์ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์
จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ นายอวิรุทธ์ กำลังยืนใช้แผงเหล็กกั้นถนนเพื่อให้ขบวนรถเร็วที่ 172 สุไหงโก-ลก ปลายทาง กรุงเทพฯ วิ่งผ่านนั้น ได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะ ทำทีมาจอดรอติดขบวนรถไฟที่วิ่งผ่าน สบโอกาสในขณะที่ผู้บาดเจ็บยืนให้สัญญาณเพื่อให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่าน คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนพกไม่ทราบขนาดยิงใส่ 5-6 นัด กระสุนถูกหน้าท้องและสะโพกรวม 2 นัด จนล้มคว่ำลง คนร้ายคิดว่าเสียชีวิตแล้วจึงวิ่งลงจากรถไปหยิบอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. และวิทยุสื่อสารของผู้บาดเจ็บหลบหนีไปด้วย ส่วนสาเหตุคาดเป็นกลุ่มผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image