เปลี่ยนใช้ประตู’มณีนพรัตน์’เข้าสักการะพระบรมศพ ตั้งแต่พรุ่งนี้!

ตั้งแต่พรุ่งนี้! เปลี่ยนประตูให้ ปชช.เข้าสักการะพระบรมศพ มาเป็นประตู’มณีนพรัตน์’ แต่เข้าคิวยังเป็นจุดเดิม พร้อมเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพระบรมมหาราชวังพรุ่งนี้ด้วย

เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่บริเวณเต็นท์กองอำนวยการร่วมกรุงเทพมหานคร นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ กล่าวว่า การประชุมของ กทม.ในวันนี้ เป็นการซักซ้อมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจ โดยได้เชิญหัวหน้าเทศกิจของทุกเขตมาประชุมร่วมกันเพราะที่ผ่านมาอาจมีจุดบกพร่องบ้างเพราะงานนั้นมีมาก ถึงจุดบกพร่องต่างๆ ต้องแก้ไขไปตามสถานการณ์ อย่างไรก็ตาม เรื่องที่ได้เน้นย้ำ อาทิ การมีคนเข้ามาขนอาหาร บุคคลที่ทำกิริยาไม่สำรวม และหาบเร่แผงลอย ซึ่งเราก็ได้มีการขอความร่วมมือผู้ประกอบการไปแล้วในเบื้องต้น ทั้งนี้ เมื่อมีความชัดเจนในการปฏิบัติหน้าที่แล้วจะต้องไม่พบข้อบกพร่องอีก

เมื่อถามถึงการเปลี่ยนเส้นทาง และประตูเข้าสักการะพระบรมศพ นายวัลลภกล่าวว่า เนื่องจากสำนักพระราชวังได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมพระบรมมหาราชวังได้ในวันพรุ่งนี้ (1 พฤศจิกายน) เราจึงประชุมกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ให้คณะทัวร์จัดส่งนักท่องเที่ยวบริเวณโรงแรมรัตนโกสินทร์ โดยนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเข้ามายังพระบรมมหาราชวังโดยผ่านจุดตรวจด้วย นอกจากนี้ เรายังได้ประสานงานกับกระทรวงการท่องเที่ยวฯให้ประชาสัมพันธ์เรื่องนี้แก่ไกด์ หรือคณะทัวร์ทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่สำคัญคือประชาชนที่จะเข้าสักการะพระบรมศพหน้าพระบรมโกศ ในวันพรุ่งนี้จะเปลี่ยนมาเข้าทางประตูมณีนพรัตน์แทน แต่การตั้งแถวยังคงเป็นจุดเดิม เปลี่ยนเพียงประตูทางเข้าเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image