ชาวเน็ตแชร์กระหน่ำ! เพลง’ลูกสุดอาลัย’จากใจ น.ศ.เทคนิคตราดทำเพื่อร่วมอาลัย (ชมคลิป)

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2559 ที่สตูริโออินดี้ รูม ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ของนายอัจฉริยะ โชติจำรัส อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นห้องอัดเพลงลูกสุดอาลัย ที่นายกิตติศักดิ์ พลอยงาม หรือน้องเฟย นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคตราด แต่งขึ้นเองและร้องเอง พร้อมอัพคลิปลงยูทูบ เพื่อแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีชาวเน็ตแห่ชมคลิปจำนวนมาก

นายกิตติศักดิ์เปิดเผยว่า หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ตนเองฝันถึงพระองค์ท่านในคืนวันที่ 14 ตุลาคม 2559 วันรุ่งขึ้นจึงมีความตั้งใจที่จะแต่งเพลงเพื่อพระองค์ ซึ่งตนเองเป็นเด็กรุ่นใหม่ ทำให้ไม่ค่อยได้เห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน เห็นแต่ในสารคดีเฉลิมพระเกียรติเพียงเท่านั้น ตนเองจึงได้พยายามรวบรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อนำมาเขียนเพลงขึ้น ซึ่งใช้เวลาประมาณ 7 วัน จึงได้เพลง ลูกสุดอาลัย ออกมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากสตูริโออินดี้ รูม ของนายอัจฉริยะ ที่ให้บริการฟรีพร้อมทั้งช่วยปรับแต่งทำนองเพลงด้วย

นายกิตติศักดิ์กล่าวว่า เพลงลูกสุดอาลัย เป็นเพลงที่ตนเองแต่งขึ้นมาจากใจจริงๆ พยายามหาข้อมูลให้ลึกที่สุด เพื่อที่จะได้เพลงที่ดีที่สุด และอยากเด็กรุ่นใหม่ที่ไม่รู้จะทำอะไรหรือยังลังเลว่าไม่รู้จะทำอะไรเพื่อในหลวง ก็ขอให้ทำหน้าที่ของอาชีพของตัวเองให้ดีที่สุด ทำความดี เพื่อพระท่านองค์ก็เพียงพอแล้ว

สำหรับนายกิตติศักดิ์ พลอยงาม เป็นนักศึกษา ปวส.1 แผนกอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยชุมชนเทคนิคตราด และหารายได้เสริมจากการร้องเพลงตามร้านอาหารในจังหวัดตราดในช่วงเวลาคืนไปด้วย

Advertisement

ชมคลิป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image