เหตุป่วนจังหวัดใต้หลายจุด ระเบิดเสาไฟฟ้า-โจมตีฐานจนท.มีทหารเสียชีวิตแล้ว 1 นาย(คลิป)

เหตุป่วนปัตตานีหลายจุด เบื้องต้นมีเหตุยิงหม้อแปลงไฟฟ้า ไฟดับหลายอำเภอ, โจมตีฐาน จนท.ระเบิดหลายจุด หน่วยกำลังในพื้นที่เฝ้าระวังเข้ม

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายลอบก่อเหตุป่วนในพื้นที่ จ.ปัตตานี หลายจุด โดยทำการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวหลายจุดที่เกิดขึ้นเวลาไล่เลี่ยกับการก่อเหตุป่วนในพื้นที่ จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ จ.สงขลา ที่เป็นอำเภอเขตรอยต่อกับ จ.ปัตตานี โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขึ้นตั้งแต่เวลา 21.30 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.เมืองปัตตานีว่าเกิดเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จำนวน 2 จุด โดยจุดที่ 1.บริเวณสำนักงานที่ทำการทหารผ่านศึก หมู่ที่ 4 ต.บานา อ.เมืองปัตตานี จุดที่ 2.บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.ตะลุโบะ อ.เมืองปัตตานี สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

เวลา 22.10 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.หนองจิกว่า จ.ปัตตานี ว่ามีเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ จำนวน 2 จุด โดยจุดที่ 1.คนร้ายได้ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องหวังทำลายและล้มเสาไฟฟ้า จำนวน 2 จุด ระหว่างพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.ตุยง – พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ดอนรัก เป็นเหตุให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหายจำนวน 2 ต้น จุดที่ 2. คนร้ายก่อเหตุลอบวางเพลิงเผาร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ภายในปั๊ม ปตท.ดอนยาง ขาขึ้นหาดใหญ่ ทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้ง 2 จุดไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

Advertisement

เวลา 21.30 น.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.ยะหริ่งว่า มีเหตุก่อความไม่สงบในพื้นที่ จำนวน 3 จุด โดยจุดที่ 1.คนร้ายได้ก่อเหตุใช้อาวุธยังไม่ทราบชนิดและขนาด ยิ่งก่อกวนจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ทหารพราน บริเวณถนนสาย 42 หมู่ที่ 5 บ้านจะบังโต๊ะกู ต.ตันหยงดาลอ จุดที่ 2.เกิดเหตุเผายางรถยนต์ก่อกวน เหตุเกิดบริเวณหมู่ที่ 1 บ้านโต๊ะตีเต ต.ตันหยงจึงงา จุดที่ 3.เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 จุด บริเวณ ถนนสาย 42 ฝั่งขาขึ้นไปทาง อ.เมืองปัตตานี หมู่ที่ 3 บ้านตำมะสู ต.ตันหยงดาลอ โดยทั้ง 3 จุดยังไม่ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เวลา 21.30 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร อ.สายบุรีว่า เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเสาไฟฟ้า บริเวณถนนสาย 42 หมู่ที่ 6 ต.เตราะบอน ทำให้เสาไฟฟ้าล้มได้รับความเสียหายจำนวน 4 ต้น และทำให้กระไฟฟ้าในพื้นที่ดับ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นที่เกิดเหตุ พร้อมประสานหน่วยที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ เพราะเกรงเป็นการก่อกวนหวังให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและก่อเหตุรูปแบบต่างๆ ซ้ำ

และ เมื่อเวลา 22.48 น.ได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์รุ่น ฮอนด้า เวฟ สีแดง 1 คัน และขาว 1 คัน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน โดยได้ขับออกมาตามถนนและใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่ป้อมปฏิบัติการ ปล.ที่ 2 ร.1514 ปัตตานี 23 เป็นเหตุให้กำลังพลเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อ พลฯ นพพล แก้วเพชร

รวมถึงมีเพลิงไหม้ปั๊มน้ำมัน ปตท.ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานีอีกด้วย

ขณะที่ จ.สงขลา ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณตู้ ATM ธ.ออมสิน บริเวณพื้นที่สี่แยกบ้านพระพุทธ อ.เทพา จ.สงขลา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งยังมีเหตุเผายางรถยนต์หลายจุด เช่นเดียวกับที่จ.นราธิวาส เกิดเหตุลอบเผายางรถยนต์ บริเวณสะพานกอตอ ขาเข้าตัวเมือง จ.นราธิวาส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้สถานการณ์ยังไม่นิ่ง

86

87

88
ขอบคุณภาาพจาก บูลย์กู้ภัย1501 และ ผู้ใช้เฟสบุ๊ก Luii Panupan Maneedam

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image