ปีนี้งดจัด’ลานเบียร์’ ห้าง-ธุรกิจน้ำเมามองช่วงเวลานี้ยังไม่เหมาะสม

ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 1 พฤศจิกายน มีมติให้สามารถจัดกิจกรรม 9 ลักษณะ เช่นงานเทศกาล งานประเพณี งานรื่นเริงต่างๆ รวมถึงกิจกรรมสถานบันเทิง เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป แล้วนั้น ปรากฏว่าห้างสรรพสินค้า และธุรกิจที่เกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยังคงงดจัดกิจกรรมประจำปีที่เคยจัดมาในทุกๆ ปี อย่างกิจกรรมลานเบียร์ที่จะจัดเป็นประจำในช่วงปลายปีที่อากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ในปีนี้ได้งดจัดกิจกรรมดังกล่าว

รายงานข่าวจากทางบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารงานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคมปีนี้ ทางห้างได้งดจัดกิจกรรมลานเบียร์ที่เคยจัดเป็นประจำทุกปีในพื้นที่ของห้างเซ็นทรัล ทั้งที่บริเวณด้านหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาอื่นๆ ของห้างทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด

นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายและองค์กรสัมพันธ์ กลุ่มบริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (ทีเอพี) ผู้ผลิตและทำตลาดเบียร์ไฮเนเก้น เชียร์ และไทเกอร์ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ บริษัทได้งดจัดกิจกรรมดนตรีและเปิดบริการดื่มเบียร์ตามลานโล่งของห้างใหญ่ (ลานเบียร์) ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพราะเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมในช่วงเวลานี้ เชื่อว่าผู้ประกอบการหลายรายที่อยู่ในธุรกิจนี้จะดำเนินไปทางเดียวกันกับบริษัท อีกทั้งผู้บริโภคเองอาจจะไม่ได้อยู่ในอารมณ์ที่อยากจะรื่นเริงนัก จะเห็นได้ว่าในเวลานี้หลายห้างร้านและผู้ประกอบส่วนใหญ่จะเน้นกิจกรรมที่เป็นกิจกรรมรับผิดชอบต่อส่วนรวมและสังคม (ซีเอสอาร์) เป็นหลัก

นายปริญกล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดเบียร์ ใน 3 ไตรมาสแรกปีนี้ ยังคงทรงตัว ไม่ได้เติบโตหวือหวา ส่วนไตรมาส 4 ปีนี้มองว่าจะไม่แตกต่างจาก 3 ไตรมาสที่ผ่านมา ดังนั้น ทั้งปีนี้ภาพรวมตลาดอาจจะไม่ได้เติบโตจากปีที่ผ่านมา หรืออาจติดลบเล็กน้อย ตามภาวะอารมณ์และการบริโภคของประชาชนในประเทศ

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันตลาดเบียร์โดยรวมมีมูลค่าประมาณ 1.5 แสนล้านบาท

นายเอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ช้าง กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ ในเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคมนี้ ทางบริษัทไม่มีการจัดลานเบียร์ในจุดหลักของกรุงเทพฯ ทั้งในพื้นที่ของเซ็นทรัลเวิลด์ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และสาทรสแควร์ เหมือนกับที่เคยจัดในปีที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image