กอ.รมน.แถลงประณามกลุ่มก่อความไม่สงบ ยัน ไม่เกี่ยวข้อง ครม.ส่วนหน้าลงพื้นที่ (คลิป)

กอ.รมน. ประณาม ผู้ก่อความไม่สงบ ไร้มนุษยธรรม แจงเป็นเหตุก่อกวน

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่กองบัญชากองทัพบก พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ( กอ.รมน. ) กล่าวถึงก่อเหตุป่วน 12 จุด หลายพื้นที่ ในจ.ปัตตานี จ.ยะลา จ.นราธิวาส และ บางอำเภอใน จ.สงขลา ได้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ รวมไปถึงทรัพย์สินได้รับความเสียหายนั้น ว่า ในสังคมยังอยู่ในสภาวะเศร้าโศกเสียใจ แต่กลุ่มผู้เหตุการณ์ยังจงใจใช้ความรุนแรงแบบนี้ ถือเป็นการกระทำไร้มนุษยธรรม ได้กระทำผิดต่อกฏหมายและละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างยิ่ง โดยสาเหตุนั้นเป็นความพยายามก่อกวนและมุ่งทำลายสาธารณูปโภคเพื่อให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ได้รับความเดือดร้อน ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรอง ผอ.รมน. ได้ให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการช่วยเหลือประชาชนและฟื้นฟูสิ่งที่เสียหายให้ใช้การได้อย่างเป็นปกติโดยเร็ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้กระทำผิด มาดำเนินการตามกฏหมายอย่างเร่งด่วน

พ.อ.พีรวัชฌ์ กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ทุกหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ จชต. ให้มีความเจริญทางเศรษฐกิจ มีสภาวะแวดล้อมที่เกื้อกูลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และช่วยเหลือสนับสนุน ร่วมกันสอดส่องดูแลมิให้สิ่งที่ไม่ดีงามบังเกิดขึ้น เพื่อร่วมกันสรรสร้างสังคมในพื้นที่ จชต. ให้เกิดสันติสุขโดยเร็ว

Advertisement

เมื่อถามว่า การก่อเหตุดังกล่าวเกี่ยวข้องกับที่พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะผู้แทนพิเศษของคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์การแก้ปัญหาความไม่สงบจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือคปต. ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่หรือไม่ โฆษกกอ.รมน. กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับ และไม่มีความเชื่อมโยงใดๆทั้งสิ้น เพราะพล.อ.อุดมเดช ลงพื้นที่นั้นเป็นการไปส่งมอบนโยบาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image