รื้อ’ตู้ฮัลโหลสาธารณะ’ทั่วกรุงเทพฯ กทม.ตั้งเป้าเสร็จภายใน1ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และคณะผู้บริหาร เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการในสังกัด กทม.เป็นครั้งแรก ที่ศาลาว่าการ กทม. โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการเขต ผู้อำนวยการสำนัก และหัวหน้าส่วนงานต่างๆ

ทั้งนี้ นายศรชัย โตวานิชกุล รองผู้อำนวยการสำนักการโยธา กทม.รายงานความคืบหน้าการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะในพื้นที่ 50 สำนักงานเขตทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จภายในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ว่า ขณะนี้มี 20 เขต ที่ได้ทำการรื้อย้ายตู้โทรศัพท์สาธารณะ ได้แก่ เขตดอนเมือง เขตสายไหม เขตวัฒนา เขตสวนหลวง เขตคลองสาน เขตตลิ่งชัน เขตมีนบุรี เขตหนองจอก เขตบึงกุ่ม เขตคลองสามวา เขตสะพานสูง เขตสัมพันธวงศ์ เขตลาดพร้าว เขตจอมทอง เขตทวีวัฒนา เขตราษฎร์บูรณะ เขตบางเขน เขตคอแหลม เขตบางกอกใหญ่ และเขตทุ่งครุ และอยู่ระหว่างดำเนินการรื้อถอนบางส่วนอีก 16 เขต เช่น เขตดุสิต เขตลาดกระบัง ฯลฯ และมีเขตที่ไม่มีรายงานเรื่องการรื้อถอน 14 เขต เช่น เขตจตุจักร เขตบางซื่อ เขตคลองเตย เขตปทุมวัน เขตพระโขนง เขตราชเทวี เป็นต้น

“ขณะนี้ได้ดำเนินการรื้อย้ายจำนวน 854 ตู้ เหลืออีก 3,189 ตู้ ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ปัญหาอุปสรรคที่ไม่สามารถรื้อถอนตู้ได้ อาจเกิดจากพื้นที่เก็บตู้โทรศัพท์สาธารณะ การติดต่อประสานงานของคู่สายโทรศัพท์ และบางพื้นที่อยู่ในบริเวณจัดพระราชพิธีพระบรมศพ” นายศรชัยกล่าว

ด้าน พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าหลายเขตขาดบุคลากรและไม่มีพื้นที่เก็บของ เช่น เขตดุสิต เขตบางขุนเทียน เขตลาดกระบัง ฯลฯ แต่จะเร่งแก้ไขปัญหา โดยตั้งเป้าให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image