นักธุรกิจสาวเปิดเพจ”โครงการจุดเปลี่ยนชุดดำสุภาพ”เต๊นท์สนามหลวง รองรับ500คนต่อวัน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่บริเวณสนามหลวง ฝั่งถนนหน้าพระลาน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นจุดบริการเปลี่ยนชุดฟรี โดยมีไว้ให้ประชาชนที่มาเฝ้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สามารถมาเปลี่ยนชุดเพื่อเข้าไปในพระบรมมหาราชวังได้

ชุดดำ2

นางรมิดา ธนาจรัสรัช อายุ 34 ปี ประกอบธุรกิจส่วนตัว หนึ่งในจิตอาสาที่จัดเสื้อผ้ามาให้เปลี่ยนฟรี เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนๆร่วมกันซื้อเสื้อยืดสีดำมาแจกให้กลุ่มคนเร่ร่อนและผู้ไม่มีเสื้อสีดำ หลังแจกไปก็พบว่ายังไม่เพียงพอ และไม่ค่อยสุภาพ จึงคิดกันว่าจะซื้อและนำเสื้อผ้าที่สุภาพของแต่ละคนมาวางที่เต๊นท์ในสนามหลวง ให้ประชาชนที่มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพ เปลี่ยนเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา จึงจัดทำเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ”โครงการจุดบริการเปลี่ยนชุดดำสุภาพเพื่อพ่อ” เพื่อรับผู้มีจิตอาสามาช่วยงานที่เต๊นท์ดังกล่าว ทั้งนี้หลังจากมีการเผยแพร่ข่าวสารเพจดังกล่าว รวมทั้งมีสื่อหลายสำนักมาสัมภาษณ์ มีผู้บริจาคเสื้อผ้าส่งทางไปรษณีย์ และหน้าเต๊นท์จำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีจิตอาสามาร่วมบริการให้เปลี่ยนชุดที่เต๊นท์จำนวนมาก จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันทำความดีครั้งนี้

ชุดดำ3

Advertisement

นางรมิดา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้อยากขอรับบริจาคเสื้อโปโลและเสื้อเชิ้ต ไซส์ใหญ่ อาทิ L, XL,XXL ที่สามารถใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ในส่วนของรองเท้านั้น ขออนุญาตปิดรับบริจาค เนื่องมีจำนวนมาก และเพียงพอกับความต้องการแล้ว ชุดและเสื้อผ้าทั้งหมดที่มีนั้นขณะนี้สามารถรองรับประชาชนได้500คนต่อวัน ขอขอบคุณตำรวจสน.ชนะสงคราม ที่ช่วยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกในการที่ประชาชนมาใช้บริการ สำหรับใช้บริการนั้นตนอยากขอให้สิทธิกับผู้ยากไร้ ไม่มีกำลังทรัพย์จะซื้อเสื้อผ้า หรือมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนชุดจริงๆเป็นหลัก และอยากให้ประชาชนส่วนใหญ่แต่งกายให้สุภาพ ตั้งแต่ออกจากบ้าน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลามาเปลี่ยนชุดอีกครัั้ง การมาเปลี่ยนชุดทุกครั้งจะต้องนำบัตรประชาชนมาแลก เมื่อเข้าไปถวายสักการะเสร็จแล้ว ให้นำชุดมาคืนเพื่อแลกกับบัตรประชาชนกลับไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image