ภาครัฐ-เอกชนร่วมลงพื้นที่นา หนุ่มสุรินทร์ใจบุญประกาศมอบข้าว 10 ตัน ให้โรงทานสนามหลวง

วันที่ 3 พฤศจิกายน  หลังจากนายสราวุธ อินทร์แพง อายุ 38 ปี ชาวบ้านตาอ็อง ต.ตาอ็อง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ประกาศมอบข้าวเปลือกหอมมะลิ พันธุ์ กข 15 (กอขอสิบห้า) ปลูกบนเนื้อที่ 16 ไร่ เป็นที่นาตนเอง บ้านตาอ็อง คาดว่าจะได้ข้าวเปลือกหอมมะลิ 8-10 ตัน บริจาคให้กับโรงทานที่ท้องสนามหลวง เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่มากราบพระศพ ในพระบรมโกศ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร

มหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ขาดกำลังคนที่เข้ามาเก็บเกี่ยวและสีข้าวนั้น

 

ล่าสุด พ.อ.เจษฎา ศรีหมอก ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54  สำนักงานพัฒนาภาค 5 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมหน่วยงานต่าง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 25, เกษตรจังหวัด, ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง, ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลตาอ็อง  และนายสราวุธ จะเก็บเกี่ยวและสีนำไปบริจาคโรงทานวนามหลวง โดยวันนี้เป็นการหารือทุกภาคส่วน เพื่อดำเนินการช่วยเหลือด้านต่างๆ เพื่อให้สำเร็จและนำไปบริจาคต่อไป พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่แปลงนาข้าวหอมมะลิ กข15 ที่จะเก็บเกี่ยวเพื่อบริจาคถวายเป็นพระราชกุศล  ขณะนี้ข้าวก็พร้อมที่จะเก็บเกี่ยว ซึ่งจะลงมือเก็บเกี่ยวในวันอาทิตย์ที่ 6 พฤศจิกายนนี้  จากนั้นหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54 จะนำไปตากที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 54  อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ และจะดำเนินการแปรรูปเป็นข้าวสาร พร้อมบรรจุถุง และเคลื่อนย้ายไปยังโรงทานหลวงที่สนามหลวงต่อไป โดยจะเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเข้าดำเนินการ

Advertisement

201611031719512-20041019171656

พ.อ.เจษฎากล่าวว่า หลังจากทราบถึงความตั้งใจที่ดีงามของนายสราวุธ ที่บริจาคข้าวหอมมะลิในแปลงนา เข้าไปยังโรงทานหลวง ที่ท้องสนามหวง โดยวันนี้ ทุกภาคส่วนได้ลงพื้นที่ดูแปลงนาที่จะทำการเก็บเกี่ยว และจะร่วมมือร่วมใจกันในการดำเนินการ ตั้งแต่กระบวนการเก็บเกี่ยว ตาก แปรรูปเป็นข้าวสาร หรือ สี บรรจุถุง และขนส่งไปยังสนามหลวงจุดที่ต้องการบริจาค ต้องขอขอบคุณทางด้านคุณสราวุธที่มีจิตใจน้ำใจและความตั้งใจที่ดี โดยจะเริ่มการดำเนินงานเก็บเกี่ยวในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้

ด้านนายสราวุธเปิดใจว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีจิตใจเป็นกุศลที่เข้ามาให้ความร่วมมือดำเนินการในส่วนที่ขาดไป ซึ่งกำลังตนเองไม่เพียงพอ ทั้งเรื่องการเกี่ยวข้าว ตากข้าวและสีข้าว รวมทั้งการขนส่งไปถึงพี่น้องประชาชนที่ท้องสนามหลวง ผมขอขอบคุณทุกท่านมาร่วมดำเนินการในส่วนที่ขาดไป จนขณะนี้ก็ครบทุกขบวนการแล้ว ไม่มีอะไรขาดเหลือแล้ว ฝากถึงทุกท่านที่ได้โทรมาให้กำลังใจทุกท่านซึ่งโทรมาไม่ขาดสาย รวมทั้งที่อยู่ต่างประเทศ ที่ปลาบปลื้มที่ตนได้ตั้งใจทำด้วยความเต็มใจที่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ขอบุญกุศลที่ทำในครั้งนี้ขอให้ย้อนไปถึงทุกท่านที่ให้กำลังใจและมีจิตเป็นกุศลที่เข้ามาร่วมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image