‘เชียงราย’ ทุ่ม 300 ล. มุ่งล่าแชมป์ลีก-บู๊เอเชียใน 5 ปี ค่าตัว ‘ธนบูรณ์’ ไม่ถึง 50 ล.

“บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก พร้อมด้วย นายธนพล วิระเทพสุภรณ์ รองประธานสโมสร ร่วมกันแถลงข่าวเปิดวิสัยทัศน์ และทิศทางการพัฒนากว่างโซ้ง ปี 2017 พร้อมเปิดตัว 7 นักเตะใหม่ ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน

นายมิตติกล่าวว่า หลังจากเชียงรายจบฤดูกาล 2016 ด้วยอันดับ 7 แต่ยังไม่น่าพอใจนัก ทำให้ผู้บริหารได้พูดคุยกันเพื่อหาทางนำทีมกลับมาผงาดหัวตาราง โดยวิสัยทัศน์จัดการทีมอีก 5 ปีต่อจากนี้ได้วางกลยุทธ์เหมือนกับการวางแผนการเล่นฟุตบอล ซึ่งมีกองหน้าคือ การตลาด, กองกลางคือ ระบบบริหารที่แข็งแกร่ง เข้าใจกีฬาเพื่อพัฒนาธุรกิจ, กองหลังคือ แฟนบอล และผู้รักษาประตูคือ แผนรองรับการเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคต เพื่อเป้าหมายก้าวสู่แชมป์ลีกภายใน 5 ปีให้ได้ นอกจากนี้ จะทำให้ทีมผ่านการตรวจคลับไลเซนซิ่ง และก้าวเป็นสโมสรระดับเอคลาส เพื่อเพิ่มฐานแฟนบอล อีกทั้งยังวางแผนเตรียมพร้อมทีมให้สามารถเข้าร่วมถ้วยเอเชียในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกในทุกปีให้ได้ด้วย

ประธานกว่างโซ้งกล่าวว่า การก้าวสู่ทีมเบอร์ 1 ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย และต้องใช้เวลาพอสมควร โดยเฉพาะนักเตะที่ได้คว้าเข้ามาใหม่ 7 คนคือ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์, สุริยา สิงห์มุ้ย, ฉัตรชัย บุตรพรม, ศิวกรณ์ เตียตระกูล, พิธิวัฒน์ สุขจิตรธรรมกุล, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และชินภัทร์ ลีเอาะ ซึ่งล้วนเป็นดาวรุ่ง 23-24 ปี จึงตรงกับแผนระยะยาวในอนาคตที่วางเอาไว้ สำหรับค่าตัวธนบูรณ์ถือเป็นสถิติสูงสุด แต่มูลค่าคงไม่ถึง 50 ล้านบาท และค่าเหนื่อยไม่ถึง 1 ล้านบาทแน่นอน แต่ก็เหมาะสมกับตัวเขาในระยะสัญญา 5 ปี ซึ่งคิดว่าทุกอย่างอยู่ในความเหมาะสม และพอใจร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย โดยเชื่อว่าตั้มจะเป็นดีลแห่งอนาคต และเป็นจิ๊กซอว์สำคัญที่มีส่วนช่วยดึงศักยภาพผู้เล่นคนอื่นออกมาช่วยทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ทีมมีความยืดหยุ่น และเล่นได้เร้าใจยิ่งขึ้น ส่วนค่าตัวผู้เล่นใหม่คนอื่นที่มีกระแสข่าวว่า 15 ล้านบาทนั้น คงเปิดเผยตัวเลขไม่ได้ แต่ทั้งหมดมาเป็นแพ็คเดียวกัน ด้านโค้ชใหม่อย่างอเล็กซานเดร์ กามา กำลังต่อโปรไลเซนส์อยู่ที่ประเทศบราซิล ซึ่งเชื่อว่ากามาจะนำทีมไปสู่จุดหมายติด 1 ใน 3 ได้แน่นอน

“ผู้เล่นใหม่ทุกคนยืนยันว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์แน่นอน และเชียงรายคงยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ หลังจากนี้อาจมีผู้เล่นไทยดีกรีทีมชาติอาจจะเป็นชุดเล็กที่คุณภาพเข้ามาเสริมทีมอีก รวมทั้งผู้เล่นต่างชาติจะเปลี่ยนใหม่ 4 คน เพื่อเป้าหมายทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งการก้าวไปสู่แชมป์ได้นั้น นอกจากการบริหารทีมแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือแฟนคลับที่จะเป็นแรงผลักดันพาทีมก้าวสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ รวมถึงเชียงรายจะทำให้ฟุตบอลไทยลุ้นแชมป์กันสนุกสนานยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ต่อวงการฟุตบอลไทยในภาพรวม”

Advertisement

ขณะที่ นายธนพลกล่าวว่า ฤดูกาล 2017 เชียงรายทุ่มงบประมาณทำทีมกว่า 300 ล้านบาท โดยจะเป็นค่าบริหารทีม และปรับปรุงสนามยูไนเต็ด สเตเดียม ให้ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ซึ่งตอนนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ทั้งห้องต่างๆ และเพิ่มความจุเป็น 14,000 ที่นั่ง คาดว่าจะเสร็จภายในช่วงปิดฤดูกาลนี้

ด้าน “ตั้ม” ธนบูรณ์กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมงานกับเชียงราย และจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อทีมที่ตั้งเป้าหมายคว้าแชมป์ และไปถ้วยเอเชีย ซึ่งเป็นเป้าหมายนักเตะที่ต้องการทะเยอทะยานก้าวสู่ความสำเร็จ และพัฒนาต่อไปในระดับเอเชีย โดยเป็นเป้าหมายตรงกัน ส่วนค่าตัวเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ตกลงกัน และไม่คิดถึงตรงนั้น เพราะตัวเองมาเพื่อเล่นฟุตบอล รวมถึงมาพัฒนาตัวเองและสโมสรด้วย

JAY_2614

Advertisement

JAY_2591

JAY_2613

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image