ซิวมือกาวล้วงกระเป๋าสนามหลวง เหยื่อโทรเจรจาขอมือถือคืนแลกเงิน600บาท ก่อนส่งซิกจับ

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน บริเวณศาลหลักเมือง เขตพระนคร พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.1 ควบคุมตัว นายวิทยา บุตรศรีภูมิ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาล้วงกระเป๋า มาชี้จุดเกิดเหตุหลังก่อเหตุล้วงโทรศัพท์มือถือ ของนางแก้ว กาใจ อายุ 56 ปี รับจ้างทำขนม ผู้เสียหายที่เดินทางมาสนามหลวง ใกล้ศาลหลักเมือง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 3 พฤศจิกายน โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาชี้ตัว

พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า นายวิทยา รับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ทำเป็นครั้งแรก เพราะเคยเป็นอดีตลูกจ้างร้านขายอะไหล่รถ แต่ตกงาน อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเผลอ สะพายกระเป๋าไว้ด้านข้าง จึงล้วงกระเป๋าเอาโทรศัพท์มือถือไป ก่อนที่ผู้เสียหายจะโทรศัพท์เข้าเครื่องของตัวเองเพื่อขอเจรจากับผู้ต้องหา โดยทำทียินยอมจ่ายเงินให้ 600 บาท และนัดหมายมาส่งของคืน บริเวณป้ายรถประจำทางห่างจากจุดคัดกรอง แยกวงเวียน รด. ประมาณ 200 เมตร เมื่อผู้ต้องหามาถึงจุดนับพบ ผู้เสียหายจึงส่งสัญญาณให้ตำรวจเข้าจับกุม แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร นำส่ง พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดี

พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวต่อว่า เนื่องจากมีจุดคัดกรองตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออกทุกด้าน ทำให้ไม่สามารถนำอาวุธหรือของมีคมเข้ามาในพื้นที่ได้ จึงไม่พบว่ามีผู้เสียหายถูกกรีดกระเป๋า อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดินทางมาสนามหลวง นำกระเป๋ามาสะพายไว้ด้านหน้า เพื่อป้องกันเหตุถูกคนร้ายล้วงกระเป๋า หากประสบเหตุสามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image