“ซัมซุง” เรียกคืนเครื่องซักผ้าในสหรัฐ 2.8 ล้านเครื่อง หลังพบฝาเครื่องหลุดระหว่างทำงาน

(FILES)/ AFP PHOTO / DON EMMERT

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน บริษัท ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อเมริกา ได้ประกาศเรียกคืนเครื่องซักผ้าซัมซุง 2.8 ล้านเครื่องในสหรัฐอเมริกา หลังจากซัมซุงได้รับรายงานปัญหาว่าฝาเครื่องซักผ้าของซัมซุงได้หลุดออกมาถึง 733 ราย และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน

ขณะที่คณะกรรมการความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค (ซีพีเอสซี) ของสหรัฐอเมริกา แถลงว่า ฝาเครื่องซักผ้าของซัมซุงสามารถหลุดออกจากตัวเครื่องได้ระหว่างการใช้งาน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและอาจจะทำให้ได้รับบาดเจ็บได้

โดยซัมซุงแจ้งว่า เครื่องซักผ้ารุ่นที่เรียกคืนเป็นรุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งมีรายงานว่าเครื่องซักผ้าได้เกิดการสูญเสียสมดุลย์ และจะทำให้เกิดการสั่นสะเทือนรุนแรง เป็นผลให้ฝาเครื่องหลุดออกจากตัวเครื่อง

ด้านนายจอห์น เฮอร์ริงตัน รองประธานอาวุโสของซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อเมริกา เปิดเผยว่า ทางบริษัทกำลังดำเนินการอย่างรวดเร็ว และร่วมมือกับซีพีเอสซี เพื่อทำให้ลูกค้าได้รับทราบถึงตัวเลือกที่มีให้แก่ลูกค้า และทำให้เกิดการชะงักงันขึ้นน้อยที่สุดในการทำงานบ้าน

Advertisement

โดยซัมซุงแจ้งว่า ลูกค้าที่ได้รับการแจ้งเรื่องการเรียกคืนเครื่องซักผ้าจะได้รับข้อเสนอในการซ่อมเครื่องฟรีที่บ้านหรือคืนเครื่องเพื่อซื้อเครื่องซักผ้าใหม่จากซัมซุงหรือแบรนด์อื่น

นับเป็นวิกฤตอีกครั้งของซัมซุงหลังจากเพิ่งประสบกับปัญหาสมาร์ทโฟนรุ่นกาแล็กซี่ โน้ต 7 ระเบิดจนต้องเรียกคืนเครื่องทั้งหมดราว 2.5 ล้านเครื่อง และถูกฟ้องร้องจากลูกค้าที่ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

โดยในวันเดียวกัน ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ อเมริกา แถลงว่า ได้ทำการทดแทนเครื่องให้แก่ลูกค้าโน้ต7 แล้วเกือบ 85 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐ และจะมีการปล่อยซอฟต์แวร์อัพเดตใหม่เพื่อจำกัดให้เครื่องโน้ต7ที่ยังมีผู้ใช้อยู่ ชาร์จไฟได้ไม่เกิน 60 เปอร์เซ็นต์ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image