อาชาวนาพิจิตร ผูกคอดับ ติง ‘ไก่อู’อย่ากล่าวหาลอยๆ พาชมแปลง’นาข้าว’คนตาย

สืบเนื่องกรณีนายศุภกิจ ปั้นแปลก อายุ 43 ปี ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.วังสำโรง อ.บางมูลนาก ผูกคอตายสาเหตุเกิดจากปัญหาเรื่องหนี้สินรุงรังมานานหลายปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.นายจรัญ ด้วงจุ้ย อายุ 55 ปี อาของผู้ตายเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ข่าวว่านายศุภกิจผูกคอตายนั้นไม่ได้เป็นชาวนาเป็นเพียงช่างซ่อมแอร์เท่านั้น ขอให้อย่ากล่าวหาลอยๆ หรือฟังจากหน่วยงานบางหน่วยที่ไม่รู้ข้อเท็จจริง

นายจรัญกล่าวอีกว่า เมื่อคืนมีกลุ่มชาวนาในพื้นที่และต่างพื้นที่มาร่วมงานศพเป็นจำนวนมาก ซึ่งชาวนาส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานเห็นและดูข่าวที่ เสธ.ไก่อูพูดออกมาว่า นายศุภกิจไม่ได้เป็นชาวนา เป็นเพียงแค่ช่างซ่อมแอร์ จึงมาให้กำลังใจภรรยาผู้ตายเต็มศาลาวัด โดยสาเหตุที่นายศุภกิจผูกคอตายเพราะเครียดเรื่องหนี้สิน แต่กลับมีการให้ข่าวว่าผูกคอตายหนีโรคประจำตัว คนตายเป็นคนขยันทำมาหากิน ร่างกายแข็งแรง เป็นคนเก่ง ไม่เคยทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ที่โดนจับเรื่องปืนเถื่อนนั้น คือ คนตายพกปืนพ่อไปด้วย เพราะเป็นช่วงกลางคืน จึงพกปืนของพ่อเอาไว้ป้องกันตัว ไม่ได้เอาไปยิงใคร แค่ปืนผิดมือเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจรัญพาผู้สื่อข่าวไปชมแปลงนาของนายศุภกิจ ชาวนาที่ผูกคอตาย ยืนยันว่าเป็นชาวนาจริง ช่างแอร์เป็นแค่อาชีพเสริม

Advertisement

201611061536181-20021028190207

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image