รวบพ่อค้าไก่ทอดผันตัวส่งยา พร้อมของกลาง ไอซ์ 9 ขีด-ยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 6 พ.ย. พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิศาล พันธุ์มณี รอง ผบก.น.9 และ พ.ต.อ.พงศ์อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน นำกำลังจับกุมตัว นายมาโนช คชประภา อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 355 ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กทม. และ นางวรพรรณ เก็ตสะวา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/136 หมู่ 1 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า 107,400 เม็ด ไอซ์ 849.6 กรัม อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 18 นัด และเครื่องชั่งดิจิตอล 3 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ภายในบ้านเช่าเลขที่ 15/43 หมู่บ้านพฤกษ์ลดา ซอย 8 ถนนเลียบทางด่วนสุขสวัสดิ์-พระประแดง แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.

จับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากการที่มีกลุ่มผู้ต้องหาเสพยาเสพติดให้การกับ พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน ว่า มีกลุ่มนักค้ายารายใหญ่ใช้ถนนเลียบทางด่วนสุขสวัสดิ์-พระประแดง เป็นจุดทิ้งของกลางเพื่อรอให้ลูกค้ามารับ โดยพฤติการณ์การรับมอบยาเสพติดนั้นมีการกระทำความผิดตามรอยต่อของพื้นที่ บก.น.8 และ บก.น.9 จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ไตรรัตน์ เพ็งนู สว.สส.สน.บางขุนเทียน และ พ.ต.ต.จารุกิตติ์พัฒน์ สุขยิ่ง สว.สส.สน.บางขุนเทียน นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งทราบว่า นายมาโนช ซึ่งเช่าบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษ์ลดา น่าจะมีส่วนพัวพันกับยาเสพติดตามที่ผู้ต้องหาแจ้งข้อมูล

ทางชุดจับกุมจึงทำการขยายผลเข้าไปตรวจค้นที่บ้านดังกล่าวตามอำนาจของเจ้าพนักงานปราบปรามยาเสพติด พบ นายมาโนช และ นางวรพรรณ ซึ่งเป็นภรรยาอยู่ในบ้านเช่าดังกล่าว จากการขออนุญาตตรวจค้นบริเวณห้องเก็บของชั้น 2 ของตัวบ้าน พบยาบ้าบรรจุในห่อกระดาษรูปแอปเปิ้ล จำนวน 10 มัด และในถุงพลาสติกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งสิ้น 107,400 เม็ด และไอซ์ บรรจุในถุงชาจีน จำนวน 849.6 กรัม รวมมูลค่าของกลาง 12,440,000 บาท อีกทั้งยังพบอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน และเศษห่อกระดาษบรรจุยาบ้าที่ถูกฉีกทิ้งไว้ในถังขยะ จำนวนมาก จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มาสอบสวนเพื่อดำเนินการที่ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน

14976120_10210541795519497_665735604_o

Advertisement

จากการสอบสวน นายมาโนช ยอมรับว่า เมื่อปี 2549 เคยถูกตำรวจ สน.สำเหร่ จับกุมข้อหาค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 20 เม็ด ถูกศาลจำคุกนาน 2 ปี 6 เดือน พอพ้นโทษออกมาก็ยึดอาชีพขายไก่ทอดตามตลาดนัด แต่รายได้ไม่พอใช้จ่ายเนื่องจากติดยาไอซ์อย่างหนัก กระทั่งเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเพื่อนชื่อ นายต้น (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) อายุรุ่นราวคราวเดียวกันชักชวนให้ตนมารับจ้างนอนเฝ้าและรับคำสั่งเพื่อนำยาเสพติดไปส่งตามจุดต่างๆ ริมถนนเลียบทางด่วนสุขสวัสดิ์-พระประแดง โดยนายต้น เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ หาอาวุธปืนมาเตรียมไว้ และให้ค่าจ้างตนนอนเฝ้ายาเสพติด วันละ 500 บาท ส่วนตนก็จะอาศัยขโมยยาไอซ์ของกลางมาเสพด้วยทุกครั้งที่เกิดความต้องการ ตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นายต้น ได้นำยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์เข้ามาเก็บไว้ที่บ้าน รวม 3 ครั้ง แต่ละครั้งมีของกลางรวมกันจำนวนมาก และจะมีคำสั่งการทางโทรศัพท์ให้ตนเป็นผู้แบ่งยาเสพติดเป็นล็อตๆ ขี่ รถ จยย.ไปทิ้งไว้ตามคำสั่งที่จุดต่างๆ ทุกวัน กระทั่งถูกตำรวจนำกำลังเข้ามาจับ ส่วน นางวรรพรรณ นั้นไม่รู้เรื่องด้วยเนื่องจากตนเพิ่งชักชวนให้มาอยู่ที่บ้านด้วยกันแค่เพียง 2 วันเท่านั้น

ด้าน พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหามากนักแต่จะต้องขยายผลติดตามจับกุมตัว นายต้น ให้ได้ต่อไป เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาร่วมกันครอบครอบยาบ้าและยาไอซ์เพื่อจำหน่าย แก่ทั้ง นายมาโนช และ นางวรพรรณ เอาไว้ก่อน จากนั้นจะประสานพนักงานสอบสวน บช.ปส.มาร่วมทำการขยายผลและส่งตัวให้ทาง บช.ปส.ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image