น็อต #กราบรถกู โชว์คลิปวันเจรจา พ้อน้ำตาคลอ พ่อแม่กระทบ ขอโทษที่ชกแจงป้องสิทธิ์

จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวิดีโอ #กราบรถกู บันทึกเหตุการณ์ขณะชายคนหนึ่งชกหน้าชายอีกคนหลายครั้ง พร้อมกับด่าทออย่างรุนแรง และให้คู่กรณีกราบรถมินิ ต่อมาทราบว่าชายเจ้าของรถคนดังกล่าว คือ น็อต-อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือที่รู้จักกันในชื่อ น็อต เวคคลับ พิธีกรรถโรงเรียน ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 โดยมีการเผยแพร่คลิปเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน

ต่อมา ทั้งน็อต เวคคลับ และนายกิตติศักดิ์ สิงโต อายุ 25 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์ เข้าแจ้งความที่ สน.ยานนาวา ช่วงเย็นวันที่ 6 ตุลาคม จากนั้นเวลา 01.00 น. วันที่ 7 พฤศจิกายน ภายหลังสอบปากคำนานกว่า 5 ชั่วโมง คู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้เดินทางออกจากห้องสอบปากคำ

โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำคู่กรณีทั้งสองฝ่าย แยกสำนวนออกเป็นสองคดี มีคดีจราจร และคดีทำร้ายร่างกาย คู่กรณีทั้งสองตกเป็นผู้กล่าวหา และผู้ถูกกล่าวหาในคราวเดียวกัน ตามขั้นตอนนั้นจะประสานฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุ รวมทั้งนำรถของคู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปตรวจสภาพหาร่องรอยความเสียหายที่กองบังคับการจราจร (บก.02) เพื่อนำมาประกอบสำนวน อีกทั้งรอผลตรวจร่างกายของนายกิตติศักดิ์ เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดมาประกอบสำนวนก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของคดีจราจรทางพนักงานสอบสวนจะนัดตัวนายกิตติศักดิ์มาอีกครั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน เพื่อนำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งให้ทางพนักงานอัยการเพื่อลงความเห็นว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่

ด้านนายกิตติศักดิ์คนขี่รถจักรยานยนต์เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีรถแท็กซี่มาพุ่งชนด้านท้ายทำให้หน้ารถตนไปที่รถของดาราหนุ่ม เห็นว่ารถมินิคูเปอร์เป็นรอยเฉี่ยวนิดหน่อย จึงขี่ตามแท็กซี่ไป ก่อนจะได้ยินเสียง น็อต เวคคลับ ตะโกนว่า ชนแล้วหนี จึงวนรถกลับมาเพื่อจะอธิบายว่าถูกรถแท็กซี่ชนก่อน แต่เมื่อจอดรถดาราหนุ่มก็ปรี่เข้ามาตามที่ปรากฏในคลิป ขณะที่เกิดเหตุตนไม่ได้ต่อสู้หรือทำร้ายร่างกายดาราหนุ่มแต่อย่างใด ตนถูกต่อยไป 7 ครั้ง จากนั้นไม่นานทางตำรวจก็เดินทางมา ก่อนที่จะมาเจรจากันที่สถานีตำรวจ ตอนแรกจะไม่ดำเนินคดี แต่ทางบ้านรับไม่ได้เมื่อเห็นคลิปและจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

Advertisement

ด้าน น็อต เวคคลับ เปิดใจถึงเหตุการณ์ทั้งหมดว่า เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนกับเพื่อนเดินทางไปงานแต่งงาน พอมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงดังปึ้งมาจากด้านหลังรถ หันไปก็เห็นรถจักรยานยนต์ขี่ออกมาจากทางท้ายรถก่อนที่รถจะขี่แซงออกไปทางซ้าย ทันใดนั้นผมกับเพื่อนได้เปิดกระจก พร้อมตะโกนเรียกว่า “จอดๆ อย่าหนี พี่อย่าหนี” แต่รถไม่ได้จอด สักพักก็จอดก่อนที่จะหันมามองตน ก่อนจะขี่รถวนกลับมาจอดฝั่งตรงข้าม เลยเข้าใจว่าคงเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีสำหรับตน จึงตนตัดสินใจวิ่งไปที่ฝั่งตรงข้าม เพื่อไปนำคนขี่ลงจากรถมาให้ได้ แต่ช่วงแรกคู่กรณีไม่ได้ลงจากรถ

“ในวินาทีนั้นผมคิดแต่ว่าต้องทำอะไรก็ได้เพื่อที่จะให้คนขี่ลงมาไม่เช่นนั้นจะกลายว่าผมต้องรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว ถามว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปผมผิดไหม ยอมรับจากใจจริงว่าผิดยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ขอโทษทั้งสื่อมวลชน คุณพ่อคุณแม่ ทุกคนที่เกี่ยวข้อง คู่กรณีและครอบครัวของคู่กรณี แต่ผมไม่ใช่ว่าหลังเกิดเหตุจะไม่รับผิดชอบใดๆ แต่ได้มาเจรจาตกลงกันที่สถานีตำรวจตั้งแต่วันเกิดเหตุ” น็อต เวคคลับ กล่าว

น็อต เวคคลับ กล่าวอีกว่า เมื่อมาถึงสถานีตำรวจพบคุณแม่ของคู่กรณี ได้ยกมือไหว้กราบขอโทษไปแล้ว ไม่เชื่อถามคุณแม่ก็ได้ จากนั้นก็ได้คุยกัน โดยคุณแม่ของนายกิตติศักดิ์ยอมรับว่าทางนายกิตติศักดิ์ผิด และตนบอกไปว่าตนก็ผิดและขอโทษที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางนายกิตติศักดิ์บาดเจ็บ ส่วนรถตนเสียหายแต่ก็ซ่อมได้และมีประกัน ตกลงตามนี้ ทั้งนี้ได้ถามร้อยเวรว่าหากตนแจ้งความจะมีผลต่อคู่กรณีหรือไม่ ทางร้อยเวรก็บอกว่าอาจจะมี อีกทั้งคู่กรณีบอกว่าไม่ได้มีเงินมากมาย จึงตัดสินใจลงบันทึกประจำวันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีคู่กรณี ได้แจ้งไปตั้งแต่คืนเกิดเหตุแล้ว

“อย่างไรก็ตามแต่ในความเป็นจริงถึงแม้เราจะจับมือกันที่สถานีตำรวจคุยกันต่อหน้าตำรวจว่าจะแจ้งประกันไปแบบนี้ว่าไม่มีคู่กรณี แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีไทยมุง ประชาชนจำนวนมาก ทุกคนรุมด่าผม ถามว่าสมควรไหม ก็สมควรเพราะพวกเขาเหล่านั้นเห็นในมุมที่ผมทำร้ายคู่กรณี แต่คุณแม่ก็ยังบอกว่าหากเกิดอะไรขึ้นก็จะรับผิดชอบ จะช่วยแก้ข่าวเอง หากถามพี่ๆสื่อมวลชนว่าหากผมพูดเพียงปากเปล่าเท่านี้พี่ๆ จะเชื่อไหม ผมมีหลักฐานเป็นคลิปในเหตุการณ์ที่เจรจากัน” น็อต เวคคลับ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นน็อต เวคคลับ ได้นำคลิปที่บันทึกในเหตุการณ์ขณะเจรจากับทางครอบครัวผู้เสียหายพร้อมกับรูปภาพสภาพความเสียหายของรถ รวมทั้งภาพในคืนที่เจรจามาเปิดให้สื่อมวลชนดู โดยคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 2 นาที ใจความระบุว่าทางแม่ของผู้เสียหายได้พูดว่าจะช่วยแก้ข่าว หากนักแสดงหนุ่มได้รับความเสียหาย ตามที่นักแสดงหนุ่มกล่าวอ้างจริง ภายหลังการเปิดคลิปยืนยัน น็อต เวคคลับ กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า วันนี้มีคนบุกมาปาไข่ที่ร้าน ที่บ้านผม ครอบครัว พ่อแม่โดนหมด ร้านอาหารก็โดน ถามว่าคนเหล่านั้นทำอะไรผิด พวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้อง ตนต่างหากที่ทำผิด ขอยืนยันว่าที่ผ่านมาเป็นคนมีความรับผิดชอบ ไม่เคยหนีไปไหนและไม่มีความจำเป็นที่ต้องหนีไปไหน ไม่ได้มาสร้างภาพเป็นคนดี ทุกอย่างอยู่ที่ใจของตน ตนตั้งใจทำมันออกมา แต่การกระทำแค่ 1 นาทีครึ่งนั้น อย่าเอาเรื่องนี้มาตัดสินเลย

“ถามว่าทำไมต้องให้นายกิตติศักดิ์กราบรถ ตอนนั้นผมไม่รู้ว่าเขาจะมีมีดมีปืนอะไรหรือเปล่า แต่ก็กลัว ตอนนั้นคิดว่านายกิตติศักดิ์ต้องขอโทษ แต่ก็ไม่ได้ขอโทษ วินาทีนั้นคิดว่าไม่ขอโทษไม่เป็นไร ขอโทษรถผมก็ได้ ก็บอกให้เขากราบ ผิดที่ใช้อารมณ์”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนั้นนายกิตติศักดิ์ขอโทษแล้วทำไมต้องทำร้ายร่างกายด้วย น็อต เวคคลับ กล่าวว่า “ใช่ เขาขอโทษ แต่ตอนนั้นมันเร็วมาก ดอกสุดท้ายนั้นไม่ทันจริงๆ ตอนนี้ผมบอกได้เลยว่าขอโทษครับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณแม่สุธีรา และญาติๆ ผมขอโทษที่ทำให้น้องเจ็บ จะรับผิดชอบและจะดูแลเรื่องนี้ตราบเท่าที่จะทำได้ แต่ขอร้องนะครับ การพิมพ์ข้อความของพวกคุณ มันบั่นทอนจิตใจ แต่ไม่เป็นไร อย่าทำร้ายคนอื่น เพราะพวกเขาไม่เกี่ยว อย่าตัดสินแค่ 1 นาทีครึ่งแล้วมาทำร้ายครอบครัวผม หากถามว่ามันรุนแรงถึงขนาดนั้นหรือ ผมมีความฝัน บ้านไม่ได้ร่ำรวยอะไร ผิดหรือที่ปกป้องความฝันผม”

นายอดุล ทินะพงศ์ ทนายความส่วนตัว กล่าวว่า ในวันนี้ก็เข้ามาให้ปากคำตามข้อเท็จจริง ซึ่งอยากจะขอความเป็นธรรมกับทางลูกความว่าให้ดูทรัพย์สินที่เสียหายดูร่องรอยไฟท้ายรถก่อนครับว่าเสียหายมั้ย ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรักและหวงทรัพย์สิน ตนถามกลับว่าหากนักข่าวโดนคนหยิบมือถือแล้วปาทิ้ง จะรู้สึกอย่างไร อย่าบอกว่าไม่โกรธนะครับ ถ้าไม่โกรธ ตนขอมือถือมาปาหน่อยครับ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ทรัพย์สินเสียหาย ไม่จำเป็นต้องไปทำร้ายกันไม่ใช่หรือ น็อต เวคคลับ กล่าวว่า เป็นการปกป้องสิทธิ์ที่ทรัพย์สินเสียหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์ น็อต เวคคลับ ได้เดินไปยกมือไหว้ น.ส.สุธีรา เพื่อขอโทษอีกครั้ง และได้พูดคุยเพื่อปรับความเข้าใจ ก่อนจะแยกย้ายกันกลับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image