เมืองคอนระบุฟันเอาผิดอยู่แล้ว หลังมทบ.41 เผยพบผู้มีอิทธิพลอ้างชื่อหน่วยหาผลประโยชน์

วันที่ 7 พฤศจิกายน จากกรณี พล.ต.อาคม พงศ์พรหม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41-ผู้บัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 ได้ทำหนังสือถึง ผวจ. 2 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดภูเก็ตและนครศรีธรรมราช กรณีขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลข่าวสารผู้แอบอ้างชื่อหน่วยทหารแสวงหาผลประโยชน์ ข่มขู่เรียกค่าคุ้มครองจากผู้ประกอบการเก็บผลประโยชน์อันมิชอบด้วยกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนใน 2 พื้นที่และสร้างความสื่อมเสียต่อชื่อเสียงของมณฑลทหารบกที่ 41 และกองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 41 และทำให้เสียภาพลักษณ์ของทหารโดยรวม ได้ร้องขอ หากพบเห็นบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่กระทำการดังกล่าว ขอได้โปรดแจ้งให้ตนเองในฐานะผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 และกองบัญชาการควบคุม มณฑลทหารบกที่ 41 ทราบโดยตรง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายนั้น

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ยังไม่เห็นหนังสือฉบับดังกล่าว แต่โดยอำนาจหน้าที่หากพบมีการกระทำผิดในลักษณะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลฝ่าฝืนต่อคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 3/2558 ลงวันที่ 1 เม.ย.58 และคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 13/2559 ลงวันที่ 29 มี.ค.59 สามารถดำเนินคดีตาม กม.ได้ทันที

“ส่วนจะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้นก็ต้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบด้านความมั่นคงตรวจสอบหาข้อเท็จจริง จังหวัดตรวจสอบทุกประเภท ส่วนนครฯจะมีหรือไม่ยังตอบไม่ได้ หากจับแล้วเกี่ยวข้องก็ว่ากันไป ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน” นายจำเริญกล่าว

มีรายงานข่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มมีลักษณะเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลแสวงหาผลประโยชน์แอบอ้างมณฑลทหารบกที่ 41 และกองบัญชาการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 41 เข้าข่มขู่ผู้ประกอบการส่งผลให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเรื่องบ่อนการพนัน เงินกู้นอกระบบ และการบุกรุกพื้นที่ทรัพยากรธรรมชาติ ใน อ.นบพิตำ พิปูน ทุ่งสง ทุ่งใหญ่ เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image