‘เม่นใหญ่’เผยผลดีเอ็นคอนโดพระราม9 พบ ‘อาตูร์’-‘เดวิด’ 4 ผู้หญิง เร่งปิดสำนวนส่งฟ้องเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา(สบ10)หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพนายเดวิด เบอร์นาร์ด ชาวสเปน เปิดเผยภายหลังประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ชุดใหญ่กว่า 60 นาย ว่าหลังสืบสวนสอบสวนคดีกว่า 10 วัน คดีมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 พนักงานสอบสวนสามารถพิสูจน์จุดที่ใช้กักขัง ทรมาน ฆาตกรรม และชำแหละศพ คือที่คอนโดมิเนียม ย่านพระราม 9 โดยพบดีเอ็นเอ นายอาเธอร์ หรือ อาตูร์ เซการ์รา ปริ๊นเซฟ ผู้ต้องหา และนายเดวิด ผู้ตาย ซึ่งเป็นดีเอ็นเอจากคราบเลือด และดีเอ็นเอ ของผู้หญิง 4 คน ที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำประกอบสำนวนไว้แล้ว

หัวหน้าชุดคลี่คลายคดี กล่าวว่า สำหรับผลการตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหา ย่านรามคำแหง 174 พบดีเอ็นเอของนายอาตูร์ และของผู้หญิง 1 คน ส่วนที่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหาก็พบดีเอ็นเอของผู้ต้องหาเอง ซึ่งพยานหลักฐานทั้ง 3 จุด มีความสัมพันธ์กัน ซึ่งค่อนข้างมีน้ำหนักเมื่อมีพยานบุคคล เอกสาร รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิด และอุปกรณ์ ร่องรอยทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมถึงแรงจูงใจที่ผู้ต้องหาที่ต้องการทรัพย์สินของผู้ตาย ที่ชี้ว่านายอาตูร์ คือฆาตกรฆ่าหั่นศพ เพียงพอให้อัยการสั่งฟ้องคดี และเมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของศาล ก็สามารถพิสูจน์ให้ศาลเชื่อได้ว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง ส่วนประเด็นที่ยังไม่พบจุดทิ้งชิ้นส่วนศพ จุดทิ้งอุปกรณ์ชำแหละศพและติดตามรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย เชื่อว่าจะไม่ส่งกระทบต่อรูปคดี แต่ก็ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเป้าหมายต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อให้คดีมีความชัดเจน

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวอีกว่า สำหรับคดีนี้จะมีการตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับบุคคลอื่นหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องเส้นทางการเงินของผู้ตายที่มีการโอนเข้าบัญชีผู้ต้องหาและถอนออกไปแล้วกว่า 7 แสนบาทจะเชื่อมโยงใครหรือไม่ สำหรับนางสาวปริศนา แสนอุบล เพื่อนสาวของนายอาตูร์ ขณะนี้ยังอยู่ในฐานะพยานปากสำคัญในคดี โดยยังไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด โดยตำรวจจะเร่งสรุปสำนวนคดีและส่งฟ้องผู้ต้องหาให้เร็วที่สุด และไม่มีความกังวลเนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการฝากขังผู้ต้องหาผัดแรกเท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image