สนธิกำลังทหาร-ตำรวจสุราษฎร์ จับเรือขนน้ำมันเถื่อนคาท่าเทียบเรือ

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พล.ต.วิชัย ทัศนะมณเฑียร ผบ.มทบ.45 สุราษฎร์ธานี สั่งการให้ ร.ท.ฐิติกานต์ เวชสิทธิ์ และร.ต.ภูวิช เกลี้ยงมล ทหารสังกัดกองบังคับการควบคุมมณฑลทหารบกที่ 45 ร่วมกับตำรวจ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต เข้าจับกุมเรือลักลอบนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ท่าเทียบเรือท่าทอง หมู่ 3 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี

หลังได้รับร้องเรียนว่า มีการลักลอบขนน้ำมันผิดกฎหมายจากทะเลอ่าวไทย นำมาจำหน่ายให้รถบรรทุกและลูกค้าในพื้นที่

ตรวจสอบพบถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงสีขาววางอยู่บริเวณท่าเรือ มีการต่อท่อส่งน้ำมันขนาด 1.5 นิ้ว ยาว 60 เมตร ไปยังท่าเทียบเรือ และพบเรือประมง 2 ลำจอดเทียบท่า และอีก 1 ลำสูบน้ำมันส่งขึ้นไปยังถังน้ำมันด้านบนดังกล่าว โดยมีนายณัฐพงศ์ แก้วสิทธิ์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1หมู่ที่ 4 ต.แควใหญ่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เป็นผู้ดูแลเรือบรรทุกน้ำมัน ดัดแปลงใต้ท้องเรือเป็นที่เก็บน้ำมันเชื้อเพลิงชนิดดีเซล รวม 3 ถัง ระบบสูบน้ำมันจำนวน 3 เครื่อง และน้ำมันดีเซลเหลืออยู่ 7,800 ลิตร โดยไม่มีเอกสารกำกับ

สอบสวนนายณัฐพงศ์ให้การว่าน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งหมด รับซื้อมาจากเรือสินค้าขนาดใหญ่ที่อยู่กลางทะเลลึกนำมาจำหน่ายให้กับเรือประมงขนาดเล็ก โดยเรือและถังน้ำมันเป็นของนายสมบัติ ผันเฉย ส่วนตนรับเป็นผู้ดูแล เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีพร้อมติดตามจับผู้เกี่ยวข้องร่วมขบวนการต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image