เจาะลึก ‘ดราม่าบนเครื่องบิน’ ของ ‘สมเถา สุจริตกุล’ เมื่อความตั้งใจดี แต่ผิดกาลเทศะ

กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังจากเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ในเฟซบุ๊ก Somtow Sucharitkul ของนายสมเถา สุจริตกุล วาทยากรชื่อดังได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอขณะกำลังโดยสารเครื่องบินเพื่อเดินทางไปจังหวัดยะลา เพื่อเข้าร่วมซ้อมกิจกรรมการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ที่ทางจังหวัดยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา จะจัดขึ้นในวันที่ 9 พย 59 เวลา 09.00 น.

โดยขณะระหว่างอยู่บนเครื่องบินนั้น นายสมเถาก็ได้ลุกขึ้นมาเชิญชวนสมาชิกในวง และผู้โดยสารอื่นๆ ให้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ทว่าจากนั้นได้มีแอร์โฮสเตสคนหนึ่งเดินมาเชิญให้นายสมเถากลับไปนั่งที่นั่ง เนื่องจากเครื่องบินกำลังผ่านเขตสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งนายสมเถาก็ยังคงยืนกำกับการร้องเพลงต่อไปจนกระทั่งจบเพลง

นอกจากนี้นายสมเถายังได้เขียนบรรยายคลิปวิดีโอนี้ด้วยว่า “Part of the scene on the plane including the stewardess trying to stop  it.” ซึ่งหมายความว่า “ส่วนหนึ่งของฉากบนเครื่องบิน มีลูกเรือพยายามที่จะหยุดเรา”

Advertisement

ขณะที่เฟซบุ๊ก Thaithow Sucharitkul ของนางถ่ายเถา สุจริตกุล ผู้เป็นมารดาซึ่งเป็นนักเขียนชื่อดังก็ได้แสดงความเห็นถึงกรณีดังกล่าวด้วย ดังนี้…

สมเถา

สมเถา1

Advertisement

อย่างไรก็ตามได้มีผู้แสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายสมเถาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงแฟนเพจเฟซบุ๊กต่างๆ เช่น Red Skull V.SE  อีเจี๊ยบ เลียบด่วน  Drama-addict  ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีของนายสมเถา  แม้จะเป็นสิ่งที่ดี แต่ไม่ถูกต้องตามกาลเทศะ เนื่องจากเมื่ออยู่บนเครื่องบินก็ควรทำตามคำแนะนำของลูกเรือเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังอาจเป็นการรบกวนผู้โดยสารรายอื่นๆ ด้วย

สมเถา2

ขณะที่ในแฟนเพจเฟซบุ๊ก Red Skull V.SE  ก็ได้มีการเผยแพร่บทสนทนาของผู้ที่อ้างว่าเป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานร้องเพลงสรรเสริญในครั้งนี้ โดยว่านอกจากเหตุการณ์บนเครื่องบิน นายสมเถายังมาร่วมงานช้าจนทำให้ทุกอย่างรวนไปหมด รวมถึงทำให้เด็กที่มาร่วมงานได้กลับบ้านช้า ซึ่งยะลาถือเป็นพื้นที่อันตรายในระดับหนึ่งสมเถา3

 

โดยหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นายสมเถาก็ได้ปิดบัญชีเฟซบุ๊กไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นางถ่ายเถาก็ได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก  Red Skull V.SE    Drama-addict  

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image