ประท้วง”ทรัมป์”ลามทั่วสหรัฐ ตะโกนก้อง”ไม่ใช่ปธน.ของฉัน”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าหลังนายโดนัล ทรัมป์ ตัวแทนผู้สมัครจากพรรครีพับลิกัน ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐแบบช็อคโลกไปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน ตัวแทนผู้สมัครจากพรรคเดโมแครตก็ออกมาประกาศยอมรับความพ่ายแพ้ และขอให้ทุกคนให้โอกาสทรัมป์ในการทำงานเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน แต่ดูเหมือนความไม่พอใจของประชาชนต่อชัยชนะของทรัมป์จะลุกลามต่อเนื่องไปทั่วประเทศ โดยมีผู้ประท้วงหลายพันคนออกมาร่วมกันแสดงพลังต่อต้านทรัมป์โดยพุ่งเป้าไปที่อาคารต่างๆ ที่ทรัมป์เป็นเจ้าของ ตั้งแต่ในนครนิวยอร์กจนถึงชิคาโก

ที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส กลุ่มผู้ประท้วงได้ปิดไฮเวย์ ขณะที่นักเรียนได้เผาธงชาติสหรัฐในมหาวิทยาลัยอเมริกันที่วิสคอนซิน ทั้งยังเดินออกจากห้องเรียนในโรงเรียนมัธยมและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศหลังทราบผลเลือกตั้ง ตั้งแต่บอสตันจนถึงลอสแองเจลิส กลุ่มผู้ประท้วงตะโกนก้องว่า”นี่ไม่ใช่ประธานาธิบดีของฉัน ไม่ใช่วันนี้” ที่โอ็คแลนด์ แคลิฟอร์เนีย บนไฮเวย์มีการติดป้ายระบุว่า”สหรัฐมีดีกว่าพวกที่เชื่อโดยไม่มีเหตุผล”

ด้านกลุ่มผู้สนับสนุนฮิลลารีได้จุดเทียนเพื่อแสดงความเสียใจหน้าทำเนียบขาว และมีการถือธงชาติสหรัฐกลับหัวเคียงคู่กับธงสีรุ้งของกลุ่มเพศทางเลือก(แอลจีบีที)ภายใต้การประท้วงโดยสงบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image