ปตท.สผ.ปลื้มบริษัทน้ำมัน-ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก 50 ปท.ตอบรับร่วมประชุมมเทคโนโลยีปิโตรเลียมนานาชาติ

นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารการประชุมเทคโนโลยีปิโตรเลียมนานาชาติ(ไอพีทีซี) ครั้งที่ 10 จัดขึ้นที่ประเทศไทย กล่าวว่า การประชุมฯปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 พฤศจิกายน ได้รับการตอบรับเข้าร่วมงานจากบุคคลในวงการอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซกว่า 50 ประเทศทั่วโลก แม้จะอยู่ในภาวะที่อุตสาหกรรมยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ซึ่งผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 4,000 คน

ทั้งนี้ ปตท.สผ.ในฐานะเจ้าภาพจัดงาน มีแนวคิดการจัดงาน คือ “Innovation and  Efficiency Excellence for our Energy Future” และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานในพิธีเปิด พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน มากล่าวปาฐกถาพิเศษ และมีผู้นำบริษัทน้ำมันและก๊าซร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ที่มีต่อสถานการณ์ปัจจุบัน และแนวโน้มการลงทุนในอนาคต

สำหรับผู้บริหารและบุคลากรจากบริษัทน้ำมันและก๊าซฯ จากทั่วโลก เช่น ปิโตนาส, เชฟรอน, เอ็กซอน โมบาย,โททาล โดยหัวข้อที่มีความน่าสนใจหลากหลายหัวข้อ เช่น นวัตกรรมใหม่เพื่อความมั่นคงด้านพลังงานในอนาคต แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซเพื่อช่วยให้เข้าถึงแหล่งพลังงานได้มากขึ้น และกลยุทธ์ในการพัฒนาธุรกิจก๊าซในเอเชีย นอกจากนี้บริษัททั่วโลกจะร่วมแสดงเทคโนโลยีล่าสุดภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการ โดยนำเสนอภาพรวมธุรกิจ นวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัย ซึ่งปตท.สผ. และบริษัทในกลุ่ม ปตท. จะนำเทคโนโลยีที่คิดค้นและพัฒนาโดยคนไทยมาแสดงภายในนิทรรศการด้วย เช่น เทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มอัตราความสำเร็จในการสำรวจ เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตปิโตรเลียม รวมถึง ยานยนต์ใต้น้ำควบคุมด้วยตัวเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image