ชาวศิริราช-พสกนิกร ร่วมร้องเพลง ‘ต้นไม้ของพ่อ’ หน้า ‘ต้นศรีตรัง’ ดังกึกก้องทั่วศิริราช

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ศ.นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวภายในงานกิจกรรม “น้อมดวงใจชาวศิริราช ตามรอยพระราชปณิธานพระภูมิพล” ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร์อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ซึ่งจัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ กองทัพเรือ (โดยฐานทัพเรือกรุงเทพ) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้ ว่า นับเป็นเวลา 1 เดือนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ประชาชนยังมีความโศกเศร้าอาดูรอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ แต่ทุกคนจะแปลงความเศร้าเป็นพลังในการทำความดีตามรอยพระบาท ทั้งนี้ชาวศิริราช ทหารเรือ และประชาชนขอถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในการใช้พระบรมราโชวาทเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ตั้งมั่นในการเจริญรอยตามรอยพระบาท โดยเฉพาะด้านการแพทย์และสาธารณสุขนั้นจะดูแลสุขภาพประชาชนทั้งแผ่นดินให้หายจากอาการเจ็บป่วย

ด้านผศ.นพ.ธารา วงศ์วิริยางกูร รอง ผอ.รพ.ศิริราช กล่าวถึงต้นศรีตรังที่พระองค์ท่านทรงปลูกเมื่อครั้งประทับที่ รพ.ศิริราช ว่า สำหรับต้นศรีตรังชาวศิริราชมีการดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งกรมป่าไม้ก็เข้ามาช่วยดูแลตลอด ซึ่งขณะนี้เริ่มจะออกใบ ยืนยันว่าต้นศรีตรังยังไม่ตาย ขณะที่อีกต้นหนึ่งก็ยังคงอยู่ดีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแปรอักษร และจุดเทียนแสดงความอาลัย ได้ให้ประชาชนทั้งหมดหันหน้าไปทาง “ต้นศรีตรัง” โดยผู้ดำเนินรายการประกาศว่า ต้นศรีตรังยังไม่จากไปไหน ชาวศิริราชจะคอยดูแลตลอดไป และพระองค์จะอยู่กับเราตลอดไป พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” และเพลง “ความฝันอันสูงสุด” ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ และร่ำไห้ไปทั่วบริเวณ

ศรีตรัง02

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image