แฉเงิน 2 แสนโอนจากชาวรัสเซียที่พัทยา เข้าบัญชีลูก’ซีมอน’ฆ่าโบกปูน พ่อตาแจ้ง ป.ตามหาลูก

ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รรท.ผบก.ป. พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รอง ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผกก.2 บก.ป พ.ต.ท.สมเดช สารบรรณ์ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม สว.กก.1 บก.ป. และ ร.ต.อ.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุมนายซีมอน บินตัน อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาฆ่าโบกปูน นายเฮลิยาฮู โคเฮน อายุ 63 ปี อดีตตำรวจอิสราเอล ในบ้านเช่าเลขที่ 88/167 หมู่บ้านภัทราวรรณ ถนนเทศบาล 2 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รวมทั้งควบคุมตัวลูกชายนายซีมอนวัย 17 ปี ที่ต้องสงสัยว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของอดีตนายตำรวจอิสราเอลไปสอบสวน ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน นายอนันต์ แสงอุไร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 363/31 แขวงบางหว้า เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ให้ช่วยติดตามตัว น.ส.นันทิยา แสงอุไร อายุ 37 ปี ลูกสาวและภรรยาของนายซีมอน ที่หายตัวไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ บก.ป. นายอนันต์เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. เพื่อร้องทุกข์ขอให้ช่วยติดตามตัว น.ส.นันทิยา ภรรยานายซีมอน ที่หายตัวไป โดย น.ส.นันทิยา มีลูกกับนายซีมอน คือผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจคุมตัวเอาไว้

โดยนายอนันต์กล่าวว่า ลูกสาวตนและนายซีมอนรู้จักกันที่ถนนข้าวสาร จากนั้นได้คบหากันมานานกว่า 20 ปี จนมีลูกชายด้วยกัน 1 คน กระทั่งเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทราบข่าวว่านายซีมอนถูกตำรวจ บก.ป.จับหลังก่อเหตุฆ่าโบกปูนอดีตตำรวจอิสราเอล และถูกนำตัวมาที่ สภ.บางบัวทอง จึงเดินทางมาหานายซีมอน เพื่อสอบถามว่า น.ส.นันทิยา ลูกสาวตนหายไปไหน เพราะไม่สามารถติดต่อได้นานกว่า 1 ปีแล้ว เบื้องต้นนายซีมอนบอกเพียงว่าลูกสาวถูกทางการลาวจับตัวที่ด่านหนองคาย เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับยาเสพติด แต่เมื่อตนติดต่อไปที่สถานทูตลาวก็ไม่พบข้อมูล ขณะเดียวกันหลานชายของตนบอกเพียงว่าไม่เคยเห็นหน้าลูกสาวที่เป็นแม่ และไม่รู้จัก ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากตอนที่นายซีมอนถูกทางการไทยจับ ลูกสาวตนเป็นคนเลี้ยงดูหลานชายเอง อีกทั้งตอนหลานชายทำบัตรประชาชน ลูกสาวเป็นคนพาไป จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่จะไม่รู้จักผู้เป็นแม่ เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับลูกสาวตนเกรงว่าจะถูกฆ่าเช่นเดียวกัน จึงเดินทางมาช่วยขอให้ตำรวจติดตาม

ภายหลังการรับเรื่อง พ.ต.อ.จิรภพ พ.ต.อ.อรุณ ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อวางแนวทางในการคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง ทั้งนี้ พ.ต.อ.จิรภพกล่าวว่า เบื้องต้นทาง กก.1 บก.ป. และ กก.2 บก.ป. บูรณาการการทำงานร่วมกัน สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนกระจายกำลังลงพื้นที่หาข้อมูลเกี่ยวกับตัวนายซีมอนให้ได้มากที่สุด พร้อมประสานไปยังสถานทูตอิสราเอลเพื่อขอให้ตรวจสอบหนังสือเดินทางของผู้ต้องหารายนี้ว่าใช้ชื่ออะไร หลังแนวทางการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายอาจเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง ขณะเดียวกันสั่งการให้ชุดสืบสวนรื้อคดีเก่าเมื่อปี 2543 มาตรวจสอบ เนื่องจากพบข้อมูลว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุฆ่าเพื่อนชาวอิสราเอล ก่อนนำศพไปทิ้งที่แม่น้ำแม่กลอง

Advertisement

ขณะที่ พ.ต.อ.อรุณกล่าวว่า สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเช่าย่านบางกรวย ที่นายซีมอนและลูกสาวของนายอนันต์เคยเช่าอยู่ก่อนจะขายไปและย้ายมาอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ โดยหลังจากนี้จะสอบปากคำเจ้าของบ้านใหม่ว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์อะไรบ้างเพื่อหาข้อมูล อีกทั้งจะต้องประสานไปยังมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการขออุปกรณ์ตรวจแร่ธาตุมาตรวจสอบหน้าดิน เพื่อหาร่องรอยชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ต่อไป

ผกก.2 บก.ป. กล่าวอีกว่า จากข้อมูลพบว่านายซีมอนเคยถูกจับกุมเมื่อราวปี 2543 หลังก่อเหตุฆ่าเพื่อนชาวอิสราเอล ก่อนนำศพไปโยนทิ้ง โดยระหว่างถูกจำคุก น.ส.นันทิยา ตั้งครรภ์ได้ 3 เดือน ต่อมานายซีมอนมาขอรับลูกชายไปเลี้ยงดู ส่วนประเด็นที่นายซีมอนอ้างกับนายอนันต์ว่า น.ส.นันทิยาถูกทางการลาวดำเนินคดีนั้น จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.นันทิยาไม่ได้เดินทางออกนอกประเทศไปประเทศลาวแต่อย่างใด มีเพียงนายซีมอนและลูกชายที่เดินทางไปประเทศลาวเมื่อวันที่ 9-12 กันยายน 2558 แต่ทั้งนี้ น.ส.นันทิยา เคยต้องโทษในคดีเสพยาเสพติด และถูกจับกุมที่ สน.บางบอน

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนพบความผิดปกติในบัญชีการเงินของลูกชายนายซีมอน โดยพบว่า มีเงินเข้าบัญชีกว่า 2 แสนบาท ปลายทางที่โอนนั้นเป็นชายชาวรัสเชีย และถูกโอนมาจากพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเส้นทางการเงินของสองพ่อลูกอย่างละเอียด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับใครหรือไม่อย่างไร

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image