เตือนภัย! แบงก์พันปลอมระบาดเมืองลำปาง ร้านยาดังเจอถึง 3 ครั้ง

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 เภสัชกรหญิงวาเร็น  เวชจารุวัฒน์ อายุ 66  ปี เจ้าของร้านขายยาธีระเวชภัณฑ์ ต.หัวเวียง อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง ซึ่งเป็นร้านขายยาชื่อดังในจังหวัด เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางร้านมีผู้นำธนบัตรปลอมมาซื้อยาที่ร้าน โดยตนเองได้ตรวจพบในกล่องเงินมีธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ปะปนกับธนบัตรจริง โดยธนบัตรปลอมดังกล่าวเมื่อนำมาดูอย่างละเอียดจะพบว่า เป็นกระดาษที่ถูกนำไปถ่ายเอกสารสีทั้งหน้าหลัง ก่อนมีผู้นำมาใช้จ่ายซื้อยาที่ร้านของตนเอง ตนจึงสอบถามกับทางพนักงานร้าน แต่ก็ไม่ทราบที่มาว่า ธนบัตรปลอมฉบับดังกล่าวนั้น ใครเป็นผู้นำมาใช้ เนื่องจากมีประชาชนชาวลำปางมาซื้อยาที่ร้านเป็นจำนวนมาก และทางพนักงานก็ไม่ได้สังเกตธนบัตรให้ดี จึงถูกนำธนบัตรปลอมมาใช้จ่าย

“จึงได้กำชับให้พนักงานต้องดูธนบัตรทุกชนิดที่ถูกนำมาซื้อยาที่ร้านให้ดี โดยเฉพาะธนบัตรฉบับละ1,000 บาท จะต้องสังเกตให้ดีเพราะถือว่าคล้ายคลึงกันมาก แต่จะมีความแตกต่างที่ธนบัตรปลอมจะมีขนาดที่เล็กกว่า และการตัดจะเบี้ยวเล็กน้อย รวมถึงเนื้อกระดาษจะไม่เหมือนธนบัตรฉบับจริง  ขออย่าให้พนักงานรีบในการรับ และถอนเงิน ให้สังเกตให้ดี หากพบให้รีบคืนกับผู้ที่นำเงินมาซื้อยาทันที อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา มีผู้นำธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อยาที่ร้านก่อนหน้านี้แล้วถึง 2 ครั้ง ในวันนี้เป็นครั้งที่ 3 หากพบว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพตั้งใจเอาธนบัตรปลอมมาใช้จ่าย จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมทันที” เภสัชกรหญิงวาเร็น กล่าว

เภสัชกรหญิงวาเร็น ยังกล่าวอีกว่า สังเกตพบว่าในช่วงนี้ที่มีผู้นำธนบัตรปลอมมาใช้ อาจจะเข้าสู่ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ซึ่งจะมีผู้ซื้อของกันอย่างคึกคัก อาจจะทำให้ร้านค้า หรือบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ไม่ทันระวังตัว จึงมีการนำธนบัตรปลอมมาใช้จ่าย ดังนั้น จึงอยากฝากเตือนไปยังร้านค้า และผู้ค้าขายใน จ.ลำปาง ได้โปรดระวังไว้ด้วย ทั้งนี้ ในส่วนของร้านตนเองหลังเจอไปถึง 3 ใบ ก็ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ. เมืองลำปาง ซึ่งจากนี้หากพบแก๊งธนบัตรปลอมนำมาใช้ที่ร้านอีกก็จะมีการแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image